วิเคราะห์ฟุตบอล ‘เลสเตอร์ ซิตี้ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด’ ศึกชิงรองจ่าฝูง

#เก็งก่อนเกม

ถูกที่ถูกเวลาจริงๆ สำหรับมวย เอ้ย! ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคู่นี้ เป็นการเจอกันของ เลสเตอร์ ซิตี้ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมที่อยู่อันดับ 2 และ 3 ในตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษตอนนี้ แต่ประเด็นที่น่าสนใจคือ แต้มห่างกันแค่แต้มเดียว ใครชนะนัดนี้ขึ้นที่ 2 รองจ่าฝูงแน่นอน

 

เลสเตอร์ ซิตี้ ไมได้อยู่ในฟอร์มที่กระฉูดอะไรมากมายนัก แต่เป็นเพราะว่าปีนี้พรีเมียร์ลีกเขาเล่น ‘งูกินหาง’ กล่าวคือ คะแนนเกาะติดกันเป็นหางงูยาวเฟื้อย ดังนั้น เมื่อไรที่ใครสะดุด หรือพูดง่ายๆ ว่า เกิดแพ้ในสัปดาห์นั้นๆ จะมีผลต่ออันดับในตารางทันที ซึ่งช่วงสัปดาห์ก่อน ทีมอย่างท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เกิดพลาดท่าแพ้แก่เลสเตอร์ฯ เลยทำให้เลสเตอร์ฯ กระโดดขึ้นมาที่ 2 ทันที

 

เลสเตอร์ฯ ในเกมนี้ยังคงมีชื่อของขุนพลตัวหลักไม่ขาดหายไปไหน ทั้ง เจมี่ วาร์ดี้ ลงเป็นกองหน้าตัวเป้า และมี เจมส์ แมดดิสัน กับ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ รวมทั้ง มาร์ค อัลไบรท์ตัน เป็นตัวทำเกมรุกอยู่ด้านหลัง จากผลงานนัดที่แล้วที่บุกไปอัดสเปอร์ได้คาถิ่น 0-2 จึงยิ่งทำให้ทีมมีความมั่นใจมากขึ้น

 

ด้านแมนฯ ยูฯ ของน้าโอเล่ ทำผลงานไต่ระดับขึ้นมาได้เรื่อยๆ 5 นัดหลังสุดเสมอไปนัดเดียว ที่เหลือชนะรวด เกมนี้น่าจะจัดชุดใหญ่ ส่ง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ลงหน้าเป้า มีสามประสานแดนหน้า มาร์คัส แรซฟอร์ด เมสัน กรีนวู้ด ประจำพื้นที่ด้านข้าง และพี่บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นผู้กำกับเกมทั้งหมดเหมือนเดิม แต่ก็เชื่อว่า ครึ่งหลังน้าโอเล่คงปล่อย เอดิสัน คาวานี่ ลงป่วนเลสเตอร์ฯ อย่างแน่อนอน เพราะฟอร์มเริ่มกลับมาเต่งตึงอีกครั้ง ของกำลังมา ไม่ปล่อยให้นั่งข้างสนามนาน ๆ แน่นอน

 

คู่นี้ตามสถิติพบกันมา 93 นัด จุดที่น่าสนใจมาก ๆ คือ แมน ฯ ยูฯ เอาชนะไปได้แค่ 22 นัด เลสเตอร์ฯ ชนะไป 48 ที่เหลือเสมอกันที่ 23 นัด แถมเลสเตอร์ฯ ยังเอาชนะในบ้านได้ถึง 31 ครั้ง แมนฯ ยูฯ ออกไปเอาชนะเลสเตอร์นอกบ้านได้แค่ 3 ครั้งเท่านั้น

 

แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ ที่สำคัญ แมนฯ ยูฯ มีแรงจูงใจสูงกว่า เพราะชนะนัดนี้ ไม่ใช่แค่ขึ้นรองจ่าฝูง แต่ตัวเองยังเหลือนัดเก็บตกอีก 1 นัด หากเก็บ 3 แต้มได้ นั่นหมายความว่า จะไล่ตามจ่าฝูงลิเวอร์พูลแค่เพียง 2 แต้มเท่านั้น

 

อย่างที่บอกไป พรีเมียร์ลีกปีนี้ อันดับติด ๆ กันเป็นงูกินหาง งานนี้ได้ลุ้นกันยาว ๆ แน่นอน แต่สำหรับนัดนี้ หากจะให้ฟันผลที่ออกมาว่าจะไปทางฝั่งไหน เลสเตอร์ฯ น่าจะหยุดสถิติการเก่งนอกบ้านของแมนฯ ยูฯ ได้เสียที ผลที่คาดว่าน่าจะเป็น เลสเตอร์ฯ สามารถเอาชนะไปได้ 3-1 ฟันธง!

 

อย่าพลาดพรีเมียร์ลีกคู่เปิดหัวของสัปดาห์นี้ เริ่มเตะ 19.30 น. เวลาประเทศไทย ใครเป็นแฟนผีโชคดีมากสัปดาห์นี้ ไม่ต้องทนถ่างตารอรอบดึกอีกแล้ว แต่จะเซ็งกันตั้งแต่หัววันเลยหรือไม่ อันนี้ต้องติดตาม ปู๊นๆ