คริสต์มาสมาแย้วววว! รวมซานต้าสายแจก & แซนตี้สายเปย์

เหล่าคนดังในปี 2563 ที่ถูกรวบรวมและยกตำแหน่งให้เป็นซานต้าสายแจก แซนตี้สายเปย์ แจกทั้งโครงการ ความช่วยเหลือ และสิ่งของ ตลอดทั้งปีนี้จะมีใครบ้าง ไปดูเล้ย!

ซานต้าตู่


มาในปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แจกโครงการคนละครึ่งให้กับประชาชน ซึ่งถือเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จอย่างมากของรัฐบาล มีประชาชนและร้านค้าให้ความสนใจกันทั่วประเทศ สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายประจำวันของประชาชน เงินสะพัดในชุมชน เจ้าของร้านค้าต่างก็มีรายได้เพิ่มขึ้น

ซานต้าบิณฑ์ บันลือฤทธิ์

ซานต้าดารา อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูที่เห็นได้บ่อย ๆ จากการช่วยเหลือสังคมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เดินหน้าช่วยเหลือผู้คนที่เดือดร้อนมาอย่างยาวนาน ใครเจ็บป่วยลำบากก็จะบุกป่าฝ่าดงไปช่วยถึงที่

แซนตี้มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ 

ปีนี้ได้ทำหน้าที่แซนตี้ดำเนินกิจกรรม ครัวมาดาม ช่วยเหลือประชาชนช่วงวิกฤติโควิด เริ่มต้นออกปฏิบัติภารกิจแจกข้าวกล่องและถุงยังชีพรวมกว่า 20,000 ชุด ครอบคลุมพื้นที่รอบกรุงเทพฯ 

แซนตี้บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี


ดาราหญิงสายช่วยเหลือ ประธานองค์กรทำดี คอยให้ความช่วยเหลือเด็กและสตรีทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังได้ทำการแพ็คของ ถุงยังชีพตระเวนแจกประชาชนช่วงสถานการณ์โควิด-19 

แซนตี้ทราย เจริญปุระ

ท่อน้ำเลี้ยงที่คอยสนับสนุนม็อบประชาธิปไตย ขวัญใจเด็กไทยยุคใหม่ เพราะช่วยจัดหาโรงครัวใหญ่ สนับสนุนอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ พัดลม รถสุขา เครื่องเขียน ให้กับเด็กๆที่มาชุมนุมในช่วงที่ผ่านมา 

ซานต้าโตโน่ ภาคิน

ซานต้าของเหล่าสัตว์ทะเล เพราะเปิดต้นปี 63 มาหนุ่มโตโน่ก็เป็นตัวตั้งตัวตีในโครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย หาเงินสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ช่วยเหลือสัตว์ทะเลและรพ.ริมชายฝั่ง แต่เนื่องจากการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้โครงการต้องหยุดชะงักไปก่อน 

ซานต้าเปิ้ล นาคร

ในช่วงเดือนต.ค. ปี 63 ที่ผ่านมานี้ได้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมในอ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ทำให้ครอบครัวใจบุญของ เปิ้ล นาคร ต้องนำทีมภรรยาและลูกออกตระเวนขี่เจ็ทสกีมอบถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน

แซนตี้พิมรี่พาย

เรียกได้ว่าเป็นขวัญใจชาวเน็ตที่มาแรงอย่างมากในปี 63 เพราะเคยลำบากมาก่อน ทำให้พิมรี่พายออกให้การช่วยเหลือผู้อื่นแบบไม่คิดอะไรเยอะ ดูเป็นธรรมชาติ ไม่สร้างภาพ ส่งผลให้ผู้ชมเทใจให้พิมรี่พายไปเต็มๆ เพราะทั้งออกตระเวนช่วยเหลือผู้คนที่พบเจอโดยบังเอิญ เหมารถกับข้าวตระเวนแจกรอบหมู่บ้าน อุดหนุนพ่อค้าแม่ค้าในตลาดยกแผง ตระเวนแจกจักรยานแก่คนยากไร้ มอบเงินช่วยเหลือ รวมถึงรับดูแลผู้ป่วย 

เป็นยังไงกันบ้างคะกับเหล่าซานต้าแซนตี้ที่เรายกมาพูดถึง ถูกใจใครกันบ้าง บุคคลเหล่านี้ถือเป็นสีสันของการให้ในปี 2563  แต่ยังมีอีกหลายคนที่ออกมาให้ความช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน ยังไงก็ขอให้ทุกคนมีความสุขในช่วงเทศกาลนี้นะคะ~