คนที่พลาดลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่ง" ไม่ทัน ยังมีลุ้น หลังรมว.กระทรวงการคลัง ระบุเตรียมเปิดให้ลงทะเบียนอีก 4 แสนสิทธิ คาดดำเนินการได้ต้นปี 64

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังเตรียมเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งอีกครั้ง โดยจะนำสิทธิของผู้ไม่ใช้สิทธิในเฟสแรกที่มากกว่า 4 แสนคน มารวมกับคนที่ไม่ผ่านการตรวจสอบสิทธิของเฟสที่ 2 มาเปิดให้ลงทะเบียนรอบเก็บตกใหม่โดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายในต้นปีหน้า 

ดังนั้นผู้ที่พลาดสิทธิโครงการคนละครึ่ง เพราะลงไม่ทันในวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะคนที่เจอปัญหาติดขัดขั้นตอนลงทะเบียน ไม่ต้องเสียใจไป เพราะคลังจะมีการเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเพิ่มเติมแน่นอน

ส่วนการช่วยเหลือผู้ลงทะเบียนที่ติดปัญหาไม่ได้รับรหัสผ่าน OTP ทางกระทรวงการคลัง ก็กำลังดูให้อยู่ แต่จะให้สิทธิเป็นการเฉพาะกับผู้ใช้เครือข่ายดีแทค ลงทะเบียนคนละครึ่งได้เป็นกรณีพิเศษหรือไม่นั้น จะต้องพิจารณาอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน ได้สั่งการให้ ธนาคารกรุงไทย เร่งไปตรวจสอบจำนวนผู้ลงทะเบียนเฟส 2 ที่ไม่ได้รับรหัสโอทีพีว่ามีจำนวนเท่าไร เพื่อนำมาหาทางช่วยอย่างเหมาะสมอีกครั้ง ส่วนการเปิดโครงการคนละครึ่งระยะที่ 3 และ 4 หรือไม่นั้น คงต้องขอเวลาพิจารณาก่อน โดยขอติดตามดูภาวะเศรษฐกิจไทยในช่วงไตรมาสแรกก่อนว่าเป็นอย่างไร เพื่อนำมาประเมินตัดสินใจอีกครั้ง

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ขอให้ผู้มีสิทธิเดิมไม่ต้องรีบกดยืนยันสิทธิในตอนนี้ เพราะหากกดรับสิทธิในตอนนี้ เงิน 500 บาท กว่าจะใช้ได้คือ 1 มกราคม พ.ศ.2564 และยืนยันสิทธิยังได้เหมือนเดิม