ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs อาร์เซน่อล ดาร์บี้แมทซ์เดือดๆ แห่งกรุงลอนดอน

โหมโรง!!!

 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์นี้ ต้อนรับลมหนาวของเมืองไทย (แต่ที่อังกฤษนั้นหนาวมานานแล้วล่ะ) ด้วยศึกนอร์ทลอนดอน ดาร์บี้แมทซ์ พูดชื่อดูทางก๊านทางการ เรียกตามภาษาแฟนฟุตบอลไทยดีกว่าว่า ‘ศึกไก่ปะทะปืน’

 

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ VS อาร์เซน่อล

 

อย่างที่บอกไป ว่าเป็นศึกดาร์บี้แห่งกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งถ้าจะท้าวความกลับไป สองทีมนี้เป็นทีมร่วมเมืองกันมายาวนาน เคยแข่งขันกันครั้งแรกตั้งแต่เมื่อปี ค.ศ. 1887 โดยความดราม่าระหว่างสองทีมนั้นมีกันมาอยู่เรื่อยๆ เช่นครั้งหนึ่ง สเปอร์และอาร์เซน่อล ต้องตกชั้นไปเล่นในดิวิชั่น 2 แต่กลายเป็นว่า ทางผู้จัดการแข่งขันเห็นว่า หากให้ตกไปทั้งคู่ อาจทำให้ไม่เหลือทีมใหญ่มีชื่อในดิวิชั่น 1 เลย ก็เลยให้อาร์เซน่อลอยู่รอดต่อไป ส่วนสเปอร์นั้นตกชั้น (ไปซะอย่างนั้น)

 

ยังมีเรื่องแสบสันต์ดราม่าทิ่มแทงใจแฟนบอลของสองทีมนี้อีกเยอะ แต่กลับมาปัจจุบันกันต่อเถอะ คู่นี้เวลาเจอกันทีไร นอกจากคนดูจะเข้าสนามแตกแล้ว ผลลัพธ์ยังยิงกันระเบิดระเบ้อเป็นประจำ ศัพท์ของนักลงทุนเขาเรียก สกอร์สู๊งงงง!

 

แต่ก็ว่าไมได้ เนื่องจากสเปอร์ในวันนี้ มีคุณน้าโชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาคุมทีม แกขึ้นชื่อเรื่องแนวรถบัสรับแน่น แล้วโต้เร็ว ก็ดูจะน่าสนใจว่า เกมศักดิ์ศรีแบบนี้ มูรินโญ่จะวางหมากอย่างไร จะป้องกันท่าเดียว แล้วค่อยสวน อันนี้แฟนไก่อาจมีหงุดหงิดเอาได้ (นี่มันศึกแห่งศักดิ์ศรีนะว้อยยย!)

 

ด้านอาร์เซน่อล ทีมคู่รักคู่แค้นที่เดินทางมาเยือน สภาพผลงานโดยรวม ก็ยังไม่ร้อนแรงเท่าไรนัก ทีมยังไม่เสถียรลงตัวแบบเป๊ะๆ บทจะชนะก็ฟอร์มหรู แต่บทจะหมู เอ้ย! บทจะแพ้ก็แพ้ง่ายเกิ๊น! แถมล่าสุด โธมัส ปาเตย์ มิดฟิลด์ห้องเครื่องตัวใหม่ที่กำลังทำผลงานได้ไฉไล ก็ดันมีอาการบาดเจ็บ ชวดลงสนามไปเรียบร้อย แต่ถึงยังไง มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช คงมีนักเตะใช้งานกับเกมนี้อยู่ในใจแล้วล่ะ แถมก็คงรู้ว่าจะต้องเล่นกับสเปอร์ในนัดนี้อย่างไร ตามประสบการณ์ลูกพี่นักเตะเก่าที่เคยเจอสเปอร์มาหลายดอกในอดีต

 

สรุปว่า นอร์ทลอนดอนดาร์บี้นัดนี้ ยังคงเดือดเหมือนเดิม ส่วนผลจะออกทางไหนน่ะเหรอ เอาเป็นว่า สเปอร์ช่วงเวลานี้ เจอทีมใหญ่ด้วยกัน ‘ตบ’ มาแล้วแทบทุกทีม แถมภาพรวมยังดูดีกว่าอาร์เซน่อลนิดๆ แต่ด้วยศักดิ์ศรี เชื่อว่าทีมปืนใหญ่ไม่ยอมให้ตบง่ายๆ แน่นอน

 

คืนวันอาทิตย์นี้ 23.30 น. เจอกันหน้าจอ ทั้งแฟนไก่! แฟนปืน! ปู๊นๆ!!