จากคนรุ่นเก่าถึง 'โน้ส-อุดม' อย่าพยายามเปิดตลาดใหม่ด้วยมุกวงเหล้า เพราะเวลาอยู่กับคนหมู่มาก ควรเซ็นเซอร์ตัวเองให้เด็กยังอยากไหว้

(5 พ.ค.67) จากเพจ 'มั่นคง munkonggadget' ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า...

ขอตำหนิคุณ โน้ส อุดม หน่อยครับ ☺️ 🙏

เพิ่งดูเดี่ยวตอนใหม่ของคุณโน้สอุดมใน NetFlix จบลง เดาว่านี่คือเดี่ยวภาคพิสดารฉบับล่าสุด ที่ทำร่วมกับ NetFlix โปรดักชั่นเล็กลงหน่อย จำนวนคนดูในห้องส่งกระชับดี บรรยากาศต่างจากที่เฮียเคยดูที่พารากอนฮอลล์ไปบ้าง แต่ถือว่าเป็นการปรับช่องทางการเข้าถึงของคนดู ให้ลูกเด็กเล็กแดง คนหนุ่มสาวหรือคนสูงวัยได้มีโอกาสดูกันทั่วๆ

และถ้าใครที่เป็นแฟนเดิมๆ จะเห็นโน้สอุดมปรับไดอะล็อคการพูดใหม่ให้เผ็ดร้อนขึ้นด้วย ที่ผ่านมาทุกเดี่ยวโน้สอุดมเล่นกับคนดูที่เป็นกลุ่มครอบครัว ซึ่งมีความหลากหลายทางอายุ การแสดงในพารากอนที่ผ่านๆมา ฮา ดูพอดี โทนอยู่ในระดับแค่ “มึงมาพาโวย” เป็นคำหยาบในระดับ "รับได้" และไม่จำเป็นต้องหยาบไปกว่านั้นก็ "ขายได้ "

แต่พอเข้า NetFlix ซึ่งเป็นสื่อเสียเงินที่ทุกคนเข้าถึงง่ายกว่าไปชมในพารากอน แปลกใจว่าโน้สอุดมนึกท่าไหนถึงเร่งเครื่องใช้คำผรุสวาทถี่และบ่อย เหมือนกับพยายามจะเปิดตลาดใหม่หลังจากที่โน้สเองคงรู้ว่าสูญเสียแฟนในอีกตลาดนึงไปอย่างถาวร อีกประการในท่อนหลังสุดที่โน้สเล่าถึงบาร์อะโกโก้นั้น

เอาจริงๆ ถ้ามุกพวกนี้เล่าในวงเหล้า หรือปิดผับเล็กๆ เล่นและเก็บตังค์ฟังกันเองเฮียว่าโอเคนะฮาดี แต่ในคลิปกลับรู้สึกว่าคนดูหลายคนมีอาการ "อาย" และยังมีหลายคนที่ตกกระไดพลอยโจนเล่นไปกับมุกลามก 16+ แบบไม่เต็มใจนัก เฮียเองยังยอมรับว่าเซอร์ไพรส์ งานนี้โน้สเล่นใหญ่กล้าปล่อยมุกพวกนี้ได้อย่างไรกัน คือบอกตามตรงมันมีเนื้อหาที่คุกคามทางเพศอยู่เยอะนะ

สุดท้ายนี้ขอตำหนิ NetFlix ที่เชื่อว่าก่อนจะตัดสินใจบันทึกเทป น่าจะรู้ล่วงหน้าว่าโน้สจะเล่นประมาณไหน มืออาชีพทำงานร่วมกันคงประชุมเรื่องเนื้อหากันก่อนล่ะ เดี่ยวทุกเดี่ยวของโน้สติดเรทแค่ 13+ บน NetFlix ทุกอัน แต่พอ NetFlix เป็นผู้ร่วมผลิตเทป กลายเป็นว่าโน้สต้องเล่นแบบแรงๆ แบบ 16+ ให้ NetFlix เพื่อการเปิดตัวสวยๆ บนแพลทฟอร์มนี้ซะงั้น

สุดท้ายนี้ เฮียขออนุญาตสะกิดเอวโน้สอุดมว่า เรามันคนรุ่นเก่าแล้ว แก่แล้ว ควรรับผิดชอบสังคมบ้าง อีกไม่นานเราก็ตายห่ากันหมดแล้ว สิ่งที่โน้สทำได้คือทำตัวน่ารักๆ ให้เด็กๆ ยอมไหว้ต่อก็พอ....

เงินมีเยอะแล้วโน้ส รู้จักพอมั่ง...

อันนี้คือมุมมองของผมเองนะครับ คือพวกไอ้แก่อย่างผมหรือคุณโน้ส มันก็เล่าเรื่องลามกแบบนี้ได้อรรถรสเหมือนกัน แต่เวลาอยู่กับคนหมู่มาก เราต้องเซ็นเซอร์ตัวเองเหมือนกัน

แต่ในเทปล่าสุด ผมว่าเนื้อหามันคุกคามทางเพศมากเกิน “พอดี” ไปเยอะ ถ้าเล่นแค่พอดีมันก็โอเค แต่การหยิบมาพูดหลายท่อน และยาวนาน รวมถึงแสดงกิริยาท่าทางที่ดูแล้วเกินเบอร์ไป

และที่เห็นชัดคือการควบคุมคนดูขณะอยู่บนเวที ดูละเอียดๆ จะรู้สึกว่าไม่เหมาะสมเท่าไหร่ ทั้งหมดที่ผมทักไว้ ลองพิจารณาด้วยตัวเองครับ ผมเขียนในฐานะแอดมินเก่าแก่ ที่อาศัยหากินอยู่กับสื่อสังคมเหมือนกัน

ทำอะไรต้องคิดถึงคนส่วนใหญ่ครับ