'ดร.นิว' ซัดแรง!! แก๊งสหายใต้กระโปรงเด็ก ปลุกเร้าคนรุ่นใหม่ 'ออกหน้า - ติดคุกแทน'

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ “ความเหมือนที่แตกต่างของลัทธิ 3 นิ้ว 3 รุ่น 3 ชนชั้น” ระบุว่า...

จรัล ดิษฐาอภิชัย อายุ 74 ปี
จรัลหนีคดีอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส เก่งแต่มุดหัวอยู่ใต้กระโปรงคนรุ่นใหม่ แล้วคอยชักใยอยู่เบื้องหลัง ยุยงปลุกปั่นสร้างความแตกแยก แก่จนอายุปูนนี้ แต่ก็ยังทำตัวเป็นคนรกโลก แถมยังหาความเป็นลูกผู้ชายไม่เจออีกต่างหาก สมเป็นต้นแบบของนักปฏิวัติใต้กระโปรงอย่างแท้จริง อีกอย่างจะเรียกว่า "นักปฏิวัติใต้กระโปรง" ก็ดูจะเป็นการให้เกียรติกันมากเกินไปเสียด้วยซ้ำ เพราะจรัลเหมาะแก่การถูกขนานนามว่าเป็น "เห็บใต้กระโปรง" หรือ "ปรสิตใต้กระโปรง" เสียมากกว่า

ปิยบุตร แสงกนกกุล อายุ 42 ปี
ปิยบุตรวางตัวราวกับเป็นศาสดาใหญ่ แต่ที่ไหนได้ ที่แท้ก็สืบทอดวิชาปฏิวัติฉบับมุดหัวอยู่ใต้กระโปรงต่อมาจากจรัลนี่เอง เป็นได้แค่หมากตัวหนึ่งให้จรัลสนตะพายอีกที จนกลายเป็นทายาทนักสู้ใต้กระโปรงหมายเลขหนึ่งของจรัล แล้วปิยบุตรก็คอยชี้นำทางความคิดหลอกใช้คนอื่นต่ออีกเป็นทอดๆ แถมปิยบุตรยังเป็นซ้ายคาเวียร์ที่ไร้อุดมการณ์ มือข้างหนึ่งถือตำราคาร์ลมาร์กซ์-เลนิน ส่วนมืออีกข้างก็จิบไวน์ ใช้ชีวิตหรูอยู่สุขสบาย เคลื่อนไหวโดยอาศัยบารมีของนายทุนอย่างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

เจ๊เขียว หรือ มิ้นท์ อายุ 29 ปี
มิ้นท์เป็นตัวอย่างของผลผลิตแห่งความย้อนแย้งขั้นสุด อ้างประชาธิปไตย แต่กลับติด #เยาวชนหญิงแดงรายงาน ตีตราให้ตัวเองราวกับว่าเป็นคอมมี่หลงยุคตามรอยของจรัลกับปิยบุตร อีกอย่างมิ้นท์อายุจะ 30 ปีแล้ว ไม่ใช่เยาวชนแล้วนะ อ้างความเท่าเทียม แต่กลับยอมออกหน้าชนแทนผู้ใหญ่สามนิ้วที่คอยหลบอยู่ข้างหลังอย่างเอารัดเอาเปรียบ สุดท้ายตัวมิ้นท์เองหรือเปล่าที่จะเดือดร้อนอย่างเดียวดาย อ้างอยากรับเสด็จ แต่กลับโพสต์ภาพกิโยตินแสดงถึงความอาฆาตมาดร้ายอย่างดุเดือด อ้างจะปฏิวัติโดยการประกาศแบบกร่างสุดๆ แต่กลับรีบลบโพสต์รูปกิโยตินหนีความผิดแบบปอดแหกสุดๆ เช่นกัน

อย่างไรก็ดี ถ้าให้เปรียบเทียบในเรื่องของความกล้าแล้ว นับว่ามิ้นท์มีความกล้ามากกว่าผู้ใหญ่สามนิ้วอย่างจรัลกับปิยบุตรอย่างเทียบกันไม่ได้ มิ้นท์กล้าออกมาชนอย่างทุ่มเท ในขณะที่จรัลกับปิยบุตรเอาแต่มุดหัวอยู่ใต้กระโปรงไปวันๆ ทำตัวเป็นเห็บหรือปรสิตใต้กระโปรง ที่ไม่มีแม้แต่ความรับผิดชอบต่อความคิดของตัวเอง คอยแต่ทำนาบนสมองคนอื่น เก่งแต่ปลุกเร้าให้คนอื่นออกหน้าทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเองอย่างน่ารังเกียจ

ในฐานะที่เป็นคนรุ่นเดียวกัน อายุใกล้เคียงกันมาก จึงขอแสดงความหวังดีและความห่วงใยไปถึงมิ้นท์ ไม่อยากให้มิ้นท์ตกเป็นเครื่องมือของผู้ใหญ่สามนิ้วที่คอยแต่เอารัดเอาเปรียบกลุ่มนี้ เพราะถ้าความคิดของพวกเขาดีจริง พวกเขาคงยืนหยัดต่อสู้ด้วยความกล้า ไม่ใช่หลบหนีอย่างขี้ขลาดตาขาว หรือปล่อยให้คนอื่นออกหน้าทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเองอยู่แบบนี้ แต่สุดท้ายถ้ามิ้นท์ไม่ฟัง ก็ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะชีวิตเป็นของมิ้นท์และมิ้นท์ก็โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว มิ้นท์ต้องยอมรับผลจากการกระทำของตัวมิ้นท์เอง

อีกอย่างแนวทางปฏิวัติที่มิ้นท์พยายามเดินตามรอยของผู้ใหญ่สามนิ้วกลุ่มนี้ เป็นแนวทางผิด แถมยังเป็นแนวทางรุนแรง มีแต่จะนำไปสู่ความแตกแยกของสังคมเท่านั้น เป็นได้เพียงแค่ขบวนการจัดตั้งและโฆษณาชวนเชื่อที่เพ้อเจ้อ เพ้อฝัน และเหลวไหลเป็นที่สุด คอยหลอกลวงชวนละเมอกันเป็นทอดๆ อาศัยแต่การปั่นกระแสบิดเบือนในการขับเคลื่อน จึงไม่มีวันทำสำเร็จ พวกเขาเลยทำได้แค่หาคนรุ่นใหม่กว่า ให้ออกหน้าทำผิดติดคุกติดตะรางแทนพวกเขาอยู่เช่นนี้เรื่อยไป ในขณะที่มิ้นท์คนเดิมที่เป็นครูนาฏศิลป์อาสา กลับมีความเป็นนักปฏิวัติทางความดีและมีคุณค่าในตัวเองอย่างน่าชื่นชมอยู่แล้ว ไม่เห็นจำเป็นต้องลดตัวไปเกลือกกลั้วกับขบวนการปฏิวัติปัญญาอ่อนนี่เลย

วันก่อนขอบคุณชายกระโปรงของน้องตะวัน วันนี้ต้องขอบคุณชายกระโปรงของมิ้นท์ ที่สะท้อนให้ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ ได้เห็นถึงการเอารัดเอาเปรียบคนรุ่นใหม่จากบรรดาผู้ใหญ่สามนิ้วทั้งหลาย อีกทั้งยังได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความตกต่ำของการชูสามนิ้ว ซึ่งได้กลายเป็นเพียงแค่สัญลักษณ์ของการต่อสู้ภายใต้ชายกระโปรง ไปเสียแล้ว


ที่มา : https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=5298182540244341&id=100001579425464