27 ธันวาคม พ.ศ. 2540 วันเกิด ‘ไบร์ท-อชิรวิชญ์ ชีวอารี’ ซูเปอร์สตาร์ขวัญใจวัยรุ่น

วันนี้เป็นวันเกิดของนักแสดงรุ่นใหม่ที่ต้องบอกว่า ปีนี้เขาฮอตจริงๆ เขาคือ ‘ไบร์ท-อชิรวิชญ์ ชีวอารี’ นักแสดงจากซีรี่ส์ ‘เพราะเราคู่กัน 2gether The Series’ จากบทบาท สารวัตร ที่เล่นคู่กับ วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร จนทั้งคู่ขึ้นแท่นเป็นพระเอกคู่จิ้นที่ดังที่สุดในรอบปีนี้

 

ไบร์ทเป็นหนุ่มที่มีเชื้อสายอเมริกันจากคุณปู่ และมีเชื้อสายจีนจากคุณตา ในวัยเด็กเขาชื่นชอบการเล่นดนตรี รวมทั้งการเตะฟุตบอล แต่เส้นทางชีวิตพลิกให้เขาก้าวสู่อาชีพนักแสดง เขาเริ่มต้นงานด้านการแสดงครั้งแรกในเรื่อง The Beginning ตอน รักร้อยเมตร กระทั่งได้เป็นนักแสดงของค่ายจีเอ็มเอ็มทีวี และได้เป็นนักแสดงในซีรีส์ชุด Love Song Love Series รวมทั้งยังได้รับพระเอกวัยเด็ก (หมอเป้ง) ในละครเรื่องรักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance ทางช่อง ONE31

 

แต่ผลงานเรื่องที่ส่งให้เขากลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งปี คือซีรี่ส์ เพราะเราคู่กัน 2gether The Series และด้วยเนื้อหาของเรื่องที่เป็นซีรี่ส์สายวาย (แนวชายรักชาย) ไบร์ทจึงกลายเป็นพระเอกที่มีแฟนคลับทั้งชายและหญิงอย่างมากมาย

 

ด้วยความฮอตของเจ้าตัว ปีนี้เขาคว้ารางวัลระดับมหาชนมาครองแล้วกว่า 3 รางวัล อาทิ Maya Awards 2020, Kazz Awards 2020 และ LINE Thailand People’s Choice Awards 2020 และในปีหน้า ไบร์ทกำลังจะมีผลงานรีเมก F4 Thailand: Boys Over Flowers ในเวอร์ชั่นไทย แฟนๆ รอติดตามชมกันได้เลย ส่วนสำหรับวันนี้ ก็ร่วมกันอวยพรให้เขาพร้อมๆ กันว่า Happy Bright Day