20 ธันวาคม ค.ศ. 1998 วันเกิด ‘คิลียัน เอมบัปเป้’ นักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก อายุครบ 22 ปี

ในโลกฟุตบอลยุคใหม่ มีรายชื่อนักเตะที่ก้าวขึ้นสู่ทำเนียบความเป็นซูเปอร์สตาร์อยู่มากมาย แต่หนึ่งในคนที่เรากำลังจะพูดถึงนี้ เขาถูกจับตามาตั้งแต่วัยเยาว์ว่า จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นยอดนักฟุตบอลของโลกอย่างแน่นอน ซึ่งผลจากการทำนายของหลายสำนัก มันก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ

 

เรากำลังพูดถึง ‘คิลียัน เอมบัปเป้’ ซูเปอร์สตาร์ชาวฝรั่งเศส ปัจจุบันเล่นให้กับสโมสรปารีส แซงต์.-แชร์กแมง ในลีกประเทศฝรั่งเศส แต่ก่อนหน้านี้ 2 ปี เขาคือกุญแจสำคัญที่ทำให้ทีมชาติฝรั่งเศสสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 มาครองได้สำเร็จ

 

ด้วยพรสวรรค์ที่หาตัวจับยาก มีทักษะการเล่นที่ดี แถมยังมีความเร็วและแข็งแกร่ง ทำให้เอมบัปเป้กลายเป็นซูเปอร์สตาร์เบอร์ต้นๆ ของโลกอยู่ในเวลานี้ และที่สำคัญ เขาคือนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก ด้วยค่าตัวราวๆ 252 ล้านยูโร หรือประมาณ 8,820 ล้านบาท แม้ในวันนี้เขาจะยังไม่ได้ย้ายสโมสรไปไหน แต่หากเมื่อไรที่เจ้าตัวมีการย้ายทีมขึ้นมา รับประกันได้ว่า โลกฟุตบอลคงได้มีการจดบันทึกสถิติค่าตัวสูงสุดใหม่อย่างแน่นอน

 

วันนี้เป็นวันครบรอบวันเกิดของซูเปอร์สตาร์คนนี้ เขาเพิ่งมีอายุครบ 22 ปี หนทางในการเป็นซูเปอร์สตาร์เบอร์ 1 ของโลกลูกหนังนั้นยังอีกยาวไกล...