รวมซุป’ ตาร์ฟุตบอลติดโควิด-19

'ระนาว' เป็นคำวิเศษณ์ ใช้กับสิ่งที่มีลักษณะเป็นสาย เป็นแถว เป็นแนว เหตุที่หยิบคำไทย ๆ มาอธิบาย เพราะขณะนี้ เหล่าบรรดานักฟุตบอลระดับโลก พากันติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 แบบ...ระนาวววว!

ไล่ไปตั้งแต่ 'ปอล ป็อกบา' กองกลางทรงผมจี๊ดใจของทีมแมนยูฯ มีอันป่วยด้วยโรคโควิด-19 เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ต่อมาต้นเดือนกันยายน 'คีเลียน เอ็มบัปเป้' กองหน้าสัญชาติฝรั่งเศส เพื่อนร่วมชาติของป็อกบา ก็มาติดโควิด-19 ด้วยอีกคน

ในเวลาไล่เรี่ยกัน ซุป'ตาร์ชาวบราซิล 'เนย์มาร์' เพื่อนร่วมสโมสรของเอ็มบัปเป้ในทีมปารีสแซงต์ - แชร์กแมง ก็มาป่วยด้วยโรคนี้เช่นเดียวกัน ผ่านมาถึงกลางเดือนตุลาคม ก็เกิดข่าวใหญ่เมื่อ 'CR7' หรือ 'คริสเตียโน่ โรนัลโด้' นักเตะคนเหล็กจอมฟิตเบอร์ต้น ๆ ของโลก ก็มากลายเป็นเหยื่อโควิด-19 เข้าอีกราย

และ 2 รายชื่อล่าสุดที่เพิ่งถูกตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 นั่นคือ 'หลุยส์ ซัวเรส' สตาร์ดังจากทีมแอตเลติโก มาดริด รวมทั้ง 'โมฮาเหม็ด ซาลาห์' ขวัญใจชาวหงส์แดง - ลิเวอร์พูล ก็มาป่วยด้วยอีกคน

ไล่เรียงมานี้ มีทั้งที่เป็นแล้วหายเรียบร้อย และที่กำลังเป็นอยู่ อย่างไรก็ขอให้หายป่วยโดยไว ว่าแต่ ไล่รายชื่อมานี้ เป็นระดับซุป’ตาร์โลกฟุตบอลล้วนๆ แต่เหมือนจะขาดใครไป???

อ่า! พี่ 'ลิโอเนล เมสซี่' สตาร์เบอร์ 1 ของโลกนี่เอง เอิ่มม ไม่ได้แช่งนะครับพี่ แต่เพื่อความปลอดภัย โปรดใส่หน้ากากตลอดเว และดูแลสุขภาพแบบจัดๆ เลยนะครับ กินร้อน ช้อนกลาง เตะบอลก็อย่าไปถ่มน้ำลายเรี่ยราด ด้วยความปรารถนาดีจากแฟนบอลต่างดาวววววนะครัช