เบลล่ากับโจทย์เรียกเรตติ้งที่ยากกว่าเดิม

พรุ่งนี้ภาพยนตร์เรื่องที่ 4 ของนางเอกสาว 'เบลล่า - ราณี แคมเปน' ที่ชื่อว่า ‘อีเรียมซิ่ง’ จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์กันแล้ว งานนี้ใครเป็นแฟนคลับของเบลล่า ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เนื่องจากเรื่องนี้เบลล่ากระชากภาพลักษณ์เดิม ๆ จากที่เห็นสวย ๆ ในละคร มาเป็นอีสาวชาวทุ่ง และที่สำคัญ นี่คืองานแนวคอมเมดี้แบบฮาจริงไรจริงของเธอแบบเต็ม ๆ ก็ว่าได้

เรื่องท้าทายนั้นไม่ต้องสืบ เพราะคนดูอย่างเรา ๆ ติดภาพความสวยงามของเบลล่าในละครมาตลอด ต่อให้อยู่ในบทบาทไหน ไม่ว่าจะเล่นเป็นใคร ยังไงก็คุมลุคสวย ๆ มาตลอด แต่สำหรับเรื่องนี้ เบลล่าขี่เจ้าทุยวิ่งลุยท้องนาค่าคุณผู้โช้มมม!

ลำพังแค่ขี่ควายยังแค่เบ ๆ ค่ะ เพราะโจทย์หิน - โจทย์ยากของนางเอกสาวที่มากกว่านั้น คือการกระชากเรตติ้งให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้นี่เอง

ว่ากันว่า ผลงานชิ้นนี้ถูกเลื่อนกำหนดฉายมาหลายหน เนื่องจากเจอวิกฤติโควิด-19 เล่นงาน ทำให้ต้องเว้นวรรคการเข้าโรงภาพยนต์มาหลายครั้ง กระทั่งสถานการณ์ทุกอย่างเริ่มคลี่คลาย จึงได้มาฉายในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

อย่างที่บอกไป โจทย์อันท้าทายของเบลล่าคือการทำให้หนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จ ซึ่งที่ผ่านมา เจ้าตัวได้ชื่อว่า เป็นนางเอกผู้มีพลังในการกระชากเรตติ้ง ย้อนกลับไปเมื่อปี พ.ศ. 2556 เบลล่าได้รับบทนางเอกเต็มตัว ในละครเรื่อง ‘พรพรหมอลเวง’ ซึ่งมีเรตติ้งเฉลี่ยอยูที่ 8.77 โดยวันที่เป็นตอนจบของละคร เรตติ้งทะยานขึ้นไปถึง 12.0

ต่อมาในปีเดียวกัน เบลล่าก็มากระชากเรตติ้งต่อกับซีรี่ย์ละครชุดสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ในตอน ‘คุณชายพุฒิภัทร’ ที่เล่นคู่กับ เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข ปรากฎว่า ทำเรตติ้งรวมไป 9.8 ทำเรตติ้งตอนจบไป 12.1 หลังจากนั้นในปี พ.ศ. 2560 เบลล่าก็โคจรมาปะทะกับเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ในละครเพลิงบุญ ผลปรากฎว่า กลายเป็นละครที่มีเรตติ้งสูงที่สุดของช่อง 3 ในปีนั้น ค่าเฉลี่ยอยู่ 8.9

และที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือในปี พ.ศ. 2561 กับละครฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง ‘บุพเพสันนิวาส’ ที่เบลล่าสวมบทบาท แม่หญิงการะเกด สามารถกระชากเรตติ้งไปได้แบบถล่มทลาย เป็นปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการโทรทัศน์เมืองไทยในเวลานั้น โดยตอนจบทำเรตติ้งทั่วประเทศไปได้ 18.6 และเฉพาะกับพื้นที่กรุงเทพทำไปได้ถึง 23.4

กลับมาที่ภาพยนตร์เรื่องล่าสุด ‘อีเรียมซิ่ง’ ที่เบลล่าร่วมแสดงและเรียกว่าเป็นแม่เหล็กสำคัญของเรื่อง ถือว่าเป็นศึกใหญ่ที่นางเอกสาวจะต้อง ‘รักษามาตรฐาน’ ทางด้านเรตติ้งไว้ให้ได้ แต่ในโลกภาพยนตร์นั้น เรตติ้งก็คือค่าตั๋วที่ผู้ชมซื้อเข้าไปดู ซึ่งงานนี้ก็ต้องติดตามกันล่ะว่า พลังลมปราณ เอ้ย! พลังความงามของเบลล่า รวมถึงฐานแฟนคลับของเธอที่ว่ากันว่า มีไม่น้อยไปกว่าดาราคนไหนในเมืองไทย จะส่งผลทำให้ค่าเข้าชมวิ่งไปได้ไกลสักกี่ร้อยล้าน?

เพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ธุรกิจโรงภาพยนตร์ซบเซาลงไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่นับกระแสของวงการภาพยนตร์ไทยเองที่ก็ซบเซากันมานาน ทางเราก็ได้แต่หวังว่า ภาพยนตร์สนุก ๆ เรื่องนี้จะช่วยสร้างกระแสให้วงการหนังไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง ส่วนจะเป็นไปได้แค่ไหน เด๋วพรุ่งนี้ได้รู้กัน!

โอมมม เบลล่าช่วยด้วยยย!!

.

.


อ้างอิง: https://www.sanook.com/movie/75933/ 

      https://www.marketingoops.com/news/brand-move/drama-ch3-rating/