'อาเรวัช' รับ!! ฟังคลิปโน้สเต็มๆ แล้ว ไม่ได้มีคำพูดผิดกฎหมายอะไร แต่เจ้าตัวรู้ตัวเองอยู่แล้ว ว่าเจตนาต้องการแขวะใคร

จากกรณีที่ ‘โน้ส อุดม’ พูดทอล์กโชว์ ถึงเรื่องพอเพียงที่ฉายแบบเต็มผ่านแอปฯ สตรีมมิ่ง Netflix กระทั่งเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย 

ซึ่ง 1 ในผู้ที่ออกมาแอ็กชันรวดเร็ว คือ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด ที่ตอกกลับตอนหนึ่งว่า “เจตนามึงไม่ดี เรามันชาวบ้าน มึงกับกูเกิดมาครบ 32 นี่มีบุญเก่าปะ มึงอาจจะจมูกใหญ่กว่ากูหน่อย แต่ปากมึงน่ะเสียกว่ากู ไม่ควรอย่างยิ่ง เล่นไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ลืมตัว อีโก้สูง คิดว่าตัวเองเป็นดาราดังแล้วเหรอ ต้องดัดสันดานมันครับ อย่าไปซื้อบัตรดูมัน ถ้าไปนั่งดูด้วยวันนั้น จะขึ้นไปถีบบนเวที ไม่งั้นก็เอารองเท้าปาใส่เวที”

ล่าสุด (8 พ.ค. 67) พล.ต.ท.เรวัช ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กกล่าวถึงกรณีดังกล่าวอีกครั้ง ความว่า ตอบประเด็นเรื่องรถทัวร์ลงไปวิพากษ์วิจารณ์คุณโน้ส ผมไปดูคลิปเต็มแล้ว ไปดูคลิปเต็มทั้งหมดของเขาแล้วนะครับ ก็เป็นศิลปินที่เขาเหนือกว่าผมเยอะ คือเขามีเอฟซีเยอะและร่ำรวยกว่า มีคนติดตามเยอะ ตัวเขาอายุ 55 ปี ผมอายุ 69 ปี เขารู้อยู่แล้วว่าพวกเราพูดถึงเรื่องพอเพียงนี้หมายถึงใคร ไปแขวะ จริง ๆ พอไปฟังคลิปเต็ม ๆ แล้วเขาไม่ได้ทำหรือมีคำพูดผิดกฎหมายอะไร แต่ว่าเขารู้ตัวเองอยู่แล้วว่าเจตนาต้องการแขวะใคร 

“ผมเองไม่ได้อยากจะลงการเมือง ไม่ลงการเมือง และไม่เชียร์พรรคการเมืองไหน ไม่เป็นสาวกของวัดไหน พอพูดว่าพอเพียงแต่เขาไม่พอ มันเลยปรี๊ดขึ้นมา ส่วนคำพูดอื่นตลกอื่น เป็นเรื่องของเขาที่จะหาคอนเทนต์มาทำมาหากิน ผมไม่ได้โยง เพียงแต่อยากจะบอกเขาว่าช่องทางทำมาหากินมีตั้งเยอะ คอนเทนต์ที่จะสร้างเยอะแยะ ขอหน่อยได้ไหมครับ”

“ขอบคุณเอฟซีที่ไม่ทิ้งกัน คนเราร่วมเป็นร่วมตายกันก็ตอนมีวิกฤต เดิมผมยอดผู้ติดตามยูทูบ 4 แสน หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น มีคนติดตามเพิ่มขึ้น 1 หมื่นคน และเลิกติดตามไปประมาณ 170 คน เพราะเห็นว่าผมไปว่าคุณโน้ส ผมไม่ได้ซีเรียสครับ เหลือคนติดตามแค่พันคนผมก็ภูมิใจ เป็นครอบครัวเล็ก ๆ” พล.ต.ท.เรวัชกล่าว

พล.ต.ท.เรวัช เผยด้วยว่า โดยส่วนตัวผมก็ฟังคุณโน้สตลอด ตลกดีครับ เขาจะแขวะคนนู้นแซวคนนี้ ผมก็มองว่าเป็นศิลปินตลกครับ ก็ต้องหามุขมาเล่น ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรแต่มาปรี๊ดแตกตรงพูดคำว่า พอเพียงแต่กูไม่พอ ส่วนที่ว่าผมไปนั่งดูแล้วจะขึ้นไปถีบไปขว้าง มันได้แต่คิดแต่ทำไม่ได้ ใจมันไม่ได้หยาบช้าที่จะไปคิดอย่างนั้น ผมจะสู้แต่กับคนที่มาทำร้ายประเทศ”

“ตอนนี้สถานภาพผมก็เป็นคนแก่คนหนึ่ง ที่เกษียณอายุราชการมาแล้ว แต่ผมเคารพนับถือของผม ผมไม่ยอม หรือผมอาจจะคิดผิดไปก็ได้ ใจคุณโน้สอาจจะไม่คิดถึงเรื่องนี้ก็ได้ อาจจะเป็นกลอนพาไป ผมก็กลอนพาไปเหมือนกัน ผมไม่ได้ไปดูถูกดูแคลนใคร ผมเจียมตัวเสมอ เป็นลูกชาวนาที่มีโอกาสได้รับราชการทหาร” อดีตผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติดทิ้งท้าย