‘อดีตผู้สมัครอนาคตใหม่’ เผยเหตุผลไม่ไปต่อก้าวไกล หันมาซบ ‘ลุงตู่’ ลั่น!! รับไม่ได้ นโยบายแรง เสี่ยงหลุดโค้ง เน้นแต่แก้ 112 กระทบสถาบัน

(6 พ.ค. 66) นายถิรกร ชัยมงคล อดีตผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ได้เผยเหตุผล ซบลุงตู่ ระบุรับไม่ได้ นโยบายก้าวไกลแรง เสี่ยงหลุดโค้ง เน้นแต่แก้ 112 กระทบสถาบัน ซึ่งถิรกรกล่าวว่า ตนที่กำลังอยู่ในวัยอายุ 55 ปี ตนคิดว่าด้วยวัยอายุของตนคงไม่เหมาะกับน้อง ๆ พรรคก้าวไกล เนื่องจากความคิดของน้อง ๆ พรรคก้าวไกล อาจไม่ได้รับฟังคนที่อายุเยอะมากขนาดนั้น อีกประเด็นสำคัญอีกอย่างคือ นโยบายหลายอย่างของพรรคก้าวไกล เร็ว แรง เสี่ยง ที่อาจจะหลุดโค้งได้ตลอดเวลา และคนส่วนใหญ่เขาก็ไม่กล้าที่จะคิด

ถิรกร ยังกล่าวอีกว่า พรรคการเมืองต้องมีมาตราฐานที่สูงมาก ดังนั้นความนิยมของพรรคการเมืองต้องมาจากประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ไม่ใช่เฉพาะนิยมแค่หนุ่ม สาว วัยรุ่น รวมทั้งเมืองไทย สังคมไทย สถาบันกษัตริย์ไทย 3 สิ่งนี้คือเสน่ห์มนต์ขลังของประเทศไทยของเรา ตนจึงขอตั้งคำถามไปถึงน้อง ๆ พรรคก้าวไกลว่า ทำไมพรรคก้าวไกลถึงต้องปล่อยให้ 3 สิ่งเสน่ห์มนต์ขลังนี้ตกอยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการสูญหาย ซึ่งตนอยากบอกน้อง ๆ พรรคก้าวไกลให้มองนโยบายที่มาแก้ไขปัญหาความยากจนให้พ่อแม่พี่น้องคนไทยให้อยู่ดีกินดี มากว่าจะมาเน้นคิดนโยบายแก้ ม.112 จากที่ตนกล่าวเหตุผลมาข้างตน นี่จึงเป็นเหตุผลที่ตนมาอยู่กับลุงตู่ เพราะลุงตู่มีผลงาน เป็นคนมีวิสัยทัศน์ที่กว้าง รักชาติบ้านเมืองแบบจริง ๆ เป็นคนที่ประชาชนสามารถฝากความหวังไว้ได้ มากกว่าที่ตนจะฝากความหวังไว้กับพรรคการเมืองน้องใหม่ที่ไม่มีประสบการณ์