‘เพื่อไทย’ จัดอีเวนต์ใหญ่กลางลานพาร์ค พารากอน คนล้นทะลัก ด้าน ‘อิ๊งค์’ ลั่น!! ขอเป็น รบ.พรรคเดียว เพื่อโค่นล้มอำนาจ ส.ว.

(5 พ.ค. 66) พรรคเพื่อไทย เปิดแคมเปญใหญ่สู้ศึกเลือกตั้ง 2566 จัดกิจกรรมเปิดตัวแคมเปญใหญ่ ‘เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ ประเทศเปลี่ยนทันที’ เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์หาเสียงในโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นในอีก 8 วันข้างหน้า ภายในงานมีการจัดกิจกรรม ให้ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ทั้ง 33 เขต ร่วมทำชาเลนจ์ เดินทางด้วยขนส่งสาธารณะมุ่งหน้าสู่ใจกลางเมือง ที่ลานพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทุกคน ต้องไลฟ์ตลอดการเดินทาง ทั้งนี้ เพื่อปักหมุดนโยบายใหญ่ เพื่อคมนาคมไทยทั้งประเทศ งานนี้ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 คน มาครบ และเดินทางด้วยคมนาคมที่หลากหลายทั้งรถ ราง เรือ

นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ชาเลนจ์นี้จัดขึ้นเพื่อสื่อสารว่า กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองที่มีขนส่งสาธารณะครบทุกรูปแบบโดยเฉพาะรถไฟฟ้า แต่ค่าโดยสารโดยรวมนั้นมีราคาแพง ไม่สะดวกสบาย ใช้เวลานานและ ทั้งไม่สามารถกำหนดเวลาได้ พรรคเพื่อไทยมีนโยบายเพื่อคมนาคมไทย ทั้งประเทศ นั่นคือ รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย, ยกระดับคมนาคมในต่างจังหวัด, ยกระดับรถไฟโดยสารทั่วประเทศ, ยกระดับการขนส่งโลจิสติกส์สินค้า และยกระดับสนามบินสุวรรณภูมิให้ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก

โดยเฉพาะนโยบาย 20 บาทตลอดสายนั้น จะต้องเป็นราคา 20 บาทตลอดทั้งสาย ไม่ว่าจะเปลี่ยนสายรถไฟฟ้ากี่ครั้ง แต่ถ้าไม่ออกจากระบบ ก็จะอยู่ที่ราคา 20 บาทเท่านั้น นายดนุพรย้ำด้วยว่า หาก 30 บาท รักษาทุกโรคทำได้ แล้ว 20 บาทตลอดสาย ก็ต้องทำได้เช่นกัน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวทักทายประชาชนผ่านวิดีโอคอลว่า ตอนนี้ตนกำลังเตรียมพร้อมร่างกาย เพื่อกลับไปพบกับประชาชนในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยได้เสนอยุทธศาสตร์การเลือกตั้งด้วยการแลนด์สไลด์ ให้พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลพรรคเดียว เพื่อล้มอำนาจ ส.ว.250 เสียง ไม่เปิดโอกาสให้รัฐบาลผลพวงรัฐประหารได้มีโอกาสกลับมามีอำนาจอีก

การแลนด์สไลด์จะทำให้รัฐบาลพรรคเพื่อไทยได้ดำเนินทุกนโยบายได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย เพราะนโยบายของเพื่อไทยที่คิดใหญ่ เพื่อแก้วิกฤตต่างๆ ตั้งแต่ ปัญหาฝุ่น PM2.5 ปัญหาค่าครองชีพ และคืนโอกาสคืนชีวิตให้ประชาชน และที่สำคัญคือ พรรคเพื่อไทยไม่เอารัฐประหารและผลพวงที่เกิดจากรัฐประหารเพราะพรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นใจประชาธิปไตยมาตลอด

“โอกาสของพี่น้องประชาชนมาถึงแล้ว วันที่ 14 พ.ค.เข้าคูหากาเบอร์ 29 ให้พรรคเพื่อไทย และ เบอร์ ส.ส. เขตจากพรรคเพื่อไทย ให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน เพื่อไทยพร้อมแล้วที่จะเป็นรัฐบาลที่มาจากอำนาจอธิปไตยของประชาชนทุกคน” น.ส.แพทองธาร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดงานครั้งนี้ มีประชาชนและแฟนคลับของพรรคเพื่อไทยมาร่วมจำนวนมาก จนล้นหน้าลานพารากอน


ที่มา : https://www.khaosod.co.th/election-2023/news_7647597