‘ฟิล์ม รัฐภูมิ’ เปิดใจ เหตุผลที่เลือกพรรคพลังประชารัฐ ชี้!! ‘บิ๊กป้อม’ ให้โอกาสพัฒนาเทคโนโลยี - ผลักดัน Soft Power

เมื่อวานนี้ (2 พ.ค. 66) นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้ร่วมรายการดีเบต ‘เลือกตั้ง 66 เปลี่ยนใหม่หรือไปต่อ’ ทางช่อง 3 โดยมี หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย เป็นพิธีกร ในช่วงของคำถามที่ว่า ‘แค่ไม้ประดับ หรือ ต้นสักที่แข็งแกร่ง’ ได้ถามคำถามว่าเหตุใดจึงเลือกเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ โดยนายรัฐภูมิแบ่งออกเป็น 2 เรื่อง 

นายรัฐภูมิกล่าวว่า เรื่องแรกคือ ลุงป้อมกับลุงตู่ เขาแยกจากกัน และพรรคพลังประชารัฐก็ไม่มีลุงตู่แล้ว ก็เลยมีฟิล์ม รัฐภูมิ แต่ผมไม่ได้จะมาแทนลุงตู่ แต่ผมรู้สึกว่า การบริหารงานที่ผ่านมาไม่โดนใจผมเท่าไหร่ และผมก็รู้สึกว่า บ้านเมืองต้องขับเคลื่อนไปด้วยคนเก่งและมีความรู้ความสามารถ ผมชอบในตัวบุคคล โดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐ มีความเชื่อว่าจะขับเคลื่อนประเทศนี้ให้พ้นจากความยากลำบากไปได้ และที่สำคัญ เมื่อเราได้คุยกับผู้บริหารพรรค ทุกคนจะบอกกับผมเสมอว่าอยากทำอะไรก็ทำเต็มที่นะ แต่ขออย่างเดียว ทำเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ซึ่งแตกต่างจากพรรคอื่น ๆ ที่เอาแต่ถามว่าจะทำอะไรเพื่อพรรค 

“ตอนผมฟัง ผมรู้สึกซึ้งใจและคิดว่า พรรคการเมืองมันต้องเป็นแบบนี้ ต้องส่งคืนทุกอย่างกลับไปสู่สังคม เพราะเราก็รู้อยู่แล้วว่า เรามีวันนี้ได้ก็เพราะประชาชนทุกคนส่งเสริมให้เราเป็น ผมก็เลยรู้สึกว่าผมถูกใจ” นายรัฐภูมิ กล่าว

นอกจากนี้ นายรัฐภูมิยังกล่าวอีกว่า เรื่องที่ 2 คือ พรรคพลังประชารัฐมีพื้นที่ให้ได้ทำงาน ผมจะบอกอยู่เสมอว่าผมถนัดอยู่ 2 เรื่อง เรื่องแรกคือเรื่องของแพลตฟอร์ม เทคโนโลยี แอปพลิเคชันต่าง ๆ อีกเรื่องคือเรื่อง Soft Power ในการผลักดันวงการบันเทิง ตอนนั้นผมก็แค่เข้าไปถามท่านประวิตรว่า หากผมอยากผลักดัน 2 เรื่องนี้ ในเป็นวาระแห่งชาติ เหมือนอย่างที่จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา อินเดีย ทำได้ ท่านทำให้ผมได้ไหม? เพราะว่าจะมีอีกหนึ่งกระเป๋าที่ทำให้คนไทยมีรายได้เข้ามาในประเทศเยอะมากจากสิ่งที่เราลงทุนน้อยที่สุด ท่านตอบมาว่า ทำและจะผลักดัน ก็เลยมีวลีที่คนแซว ๆ กันว่า ลุงป้อม Soft Power 

“ผมก็เลยรู้สึกว่าตรงนี้แหละที่มันมีพื้นที่ให้ผมได้ทำงาน และเอาความรู้ความสามารถที่ผมมีทั้งหมดมาช่วยกันพัฒนาประเทศนี้ นี่คือสิ่งที่ผมถูกใจพรรคพลังประชารัฐครับ” นายรัฐภูมิกล่าว