‘ดร.รงค์’ เปิดใจครั้งแรก ไม่ขออยู่ร่วมพรรคนายทุน ถึงจะรัก ‘ลุงตู่’ หมดใจ แต่วันนี้ขอเลือกอยู่กับ ‘ลุงป้อม’ ว่าที่นายกฯ คนที่ 30

‘ดร.รงค์’ เปิดใจครั้งแรก ไม่ขออยู่ร่วมพรรคนายทุน ถึงจะรัก ‘ลุงตู่’ หมดใจ แต่วันนี้ขอเลือกอยู่กับ ‘ลุงป้อม’ ว่าที่นายกฯ คนที่ 30

(30 เม.ย. 66) รศ.ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 1 เขต 1 จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ขณะลงพื้นที่หาเสียงได้กล่าวถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือ ‘พรรคลุงตู่’ ว่า ตนเป็นอีกหนึ่งคนที่รักลุงตู่ แต่เลือกที่จะอยู่พรรคลุงป้อม เพราะตนมองว่าพรรคของลุงตู่เป็นพรรคนายทุน โดยระบุว่า…

“ผมเป็นคนที่รักลุงตู่ แต่อยู่พรรคลุงป้อม เหตุผลที่อยู่ครับลุงป้อม เพราะลุงป้อมเป็นพรรคการเมืองธรรมดา ลุงป้อมเป็นกรรมการบริหารพรรค ผมก็เป็นกรรมการบริหารพรรค ก็อยู่ที่นี่ ณรงค์ ต่อสู้ ไม่ไปอยู่พรรคลุงตู่ เพราะพรรคลุงตู่ เป็น ‘พรรคนายทุน’ เหตุผลคือ คนที่เป็นลูกรักลุงตู่ ซึ่งเป็นชาวนครศรีธรรมราช เป็นขุนพลภาคใต้ คือ ‘รัฐมนตรีแด๊ก’ เป็นปาร์ตี้ลิสต์ลำดับที่ 10 แสดงว่า พรรคลุงตู่ไม่ใช่ของลุงตู่แต่เป็นพรรคของคนอื่น เป็นพรรคของนายทุน เป็นพรรคของใครต่อใครก็ไม่รู้ เพราะลูกรักลุงตู่ ยังอยู่อันดับที่ 10 ถ้าหากพี่น้องคนใต้ไปเลือกลุงตู่ คะแนนเสียงทิ้งนะครับ พี่แด๊กอาจจะไม่ได้เป็น ส.ส.นะครับ แต่ถ้าหากเลือกผม ผมได้เป็น ส.ส. ได้เป็นรัฐมนตรีนะครับ เพราะฉะนั้น ผมจึงถือว่า พรรคลุงตู่ไม่ใช่ของลุงตู่ แต่เป็นพรรคของคนอื่น เป็นพรรคของนายทุน พรรคของคนอื่น หรือเป็นพรรคของใครก็ไม่รู้ ลองไปตามกันดูนะครับ”