สตูล สถานที่รับสมัครเลือกตั้งฯคึกคักแต่เช้า หลายว่าที่ผู้สมัครแต่ละพรรคเข้ายื่นเอกสารกรอกข้อมูล หวังเลขเดี่ยวนำโชค กองเชียร์นำป้ายชูให้กำลังใจ

วันที่ 3 เมษายน 2566 สถานที่รับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่ 1-2 จังหวัดสตูล โดยใช้ หอประชุมอำเภอเมืองสตูล เป็นสถานที่รับสมัคร ทำให้บรรยากาศตั้งแต่เช้า  มีกองเชียร์ ของแต่ละว่าที่ผู้สมัครฯ เดินมาให้กำลังใจกันต่างมีป้ายชู  โดยว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฯ ทั้ง 2 เขต ต่างนำเอกสารประกอบมายื่นทางเจ้าหน้าที่กกต.สตูล ประจำแต่ละลำดับ  มีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรายละเอียดอย่างครบถ้วน ก่อนเข้ามานั่งรอ จุดที่ ทางกกต.สตูลเตรียมจับหมายเลข ขณะที่อดีต ส.ส. สตูล ทั้ง   2 เขต อย่าง นายพิบูลย์  รัชกิจประการ อดีตอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสตูลเขต 1 จาก พรรคภูมิใจไทย และ นายวรศิษฎ์  เลียงประสิทธิ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสตูลเขต 2 จากพรรคภูมิใจไทย เดินทางยื่นเอกสารตรวจสอบครบถ้วน โดยเพียงพูดสั้นกับทางผู้สื่อข่าวว่า ไม่หวังเลขเดี่ยว ได้เลขอะไรก็ได้  ขอเพียงเลขที่สวยงามก็พอ แค่เพียงคิดอย่างเดียวว่า ต้องการทำงานเพื่อจังหวัดสตูล ขณะที่นายตติยภัทร์  ปิติเศษฐพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย  ก็เดินทางมายื่นใบสมัครเช่นกัน และพรรคอื่นๆทยอยตามมา 
ด้านว่าที่ผู้สมัครท่านอื่นๆจากพรรคต่างๆทยอยเดินทางมาแต่เช้า ต่างรอความหวังที่จะได้จับฉลากหมายเลขที่ โดดเด่น เลขเดี่ยวที่สามารถจำได้ 


นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล