‘เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม’  นักธุรกิจและนักการเมืองแห่งสมุทรปราการ 

เปิดประวัติ ‘เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม’ หลังหมดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะซ้อมแข่งรถที่จังหวัดบุรีรัมย์

(31 มี.ค.66) เป็นข่าวเศร้า หลังมีรายงานว่า นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หรือ เอ๋ นักธุรกิจและนักการเมืองแห่งสมุทรปราการ เสียชีวิตแล้ว หลังเกิดหมดสติ ขณะเดินทางมาซ้อมแข่งรถที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

โดยคาดการณ์สาเหตุเบื้องต้นมาจาก อาการฮีทสโตรก แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาสาเหตุที่แท้จริง

สำหรับ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เป็นนักธุรกิจและนักการเมืองชาวไทย เคยได้รับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ในชุดของพลตำรวจเอก ประชา พรหมนอก

โดย ชนม์สวัสดิ์ เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2511 เป็นบุตรของ วัฒนา อัศวเหม กับ จันทร์แรม อัศวเหม มีพี่ชาย 2 คน คือ พิบูลย์ อัศวเหม และ พูลผล อัศวเหม เขาจบปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ชนม์สวัสดิ์ สมรสครั้งแรกกับ นันทิดา แก้วบัวสาย

ด้านการทำงาน ชนม์สวัสดิ์ เป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ด้านธุรกิจการเกษตร และด้านน้ำมันเชื้อเพลิง เคยดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และเขาเคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ต่อมาถูกสั่งปลดตามคำสั่งหัวหน้า คสช. เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ชนม์สวัสดิ์ เคยเป็นกรรมการบริหารพรรคมหาชน และเป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อแผ่นดิน ลงรับสมัครเลือกตั้งในปี 2550  แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง ต่อมาได้เป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินในปี 2551

อย่างไรก็ตาม ในการเลือกตั้ง ปี 2562 ชนม์สวัสดิ์ให้การสนับสนุนผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐอีกด้วย