‘โซอี้ กาเบรียล’ ก้าวข้ามคำบูลลี่ ‘กระเป๋าที่ซื้อไม่ใช่แบรนด์หรู’ หลังถูกแต่งตั้งเป็น ‘นางแบบ’ พ่วง ‘แบรนด์แอมบาสเดอร์’ จาก ‘C&K’

ฟ้าหลังฝน!! เปิดชีวิต ‘โซอี้ กาเบรียล’ จากเด็กสาวผู้ถูกโซเชียลฯบูลลี่ ‘ซื้อกระเป๋าแบรนด์ไม่หรู’ สู่การเป็นนางแบบ พ่วงแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ ของ Charles & Keith ฉลองวันวันสตรีสากล!!

นางแบบกระเป๋า ผู้ก้าวผ่านคำบูลลี่

กลายเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ ที่กำลังเป็นไวรัลไปทั่วโลกในตอนนี้ กับเรื่องราวของ “โซอี้ กาเบรียล” (Zoe Gabriel)สาวน้อยชาวฟิลิปปินส์วัย 17 ปี หลังจากเธอโพสต์คลิปวิดีโอลงบัญชี TikTok ส่วนตัว ว่าได้รับกระเป๋าหรูเป็นของขวัญ คือก็คือกระเป๋าจากแบรนด์ Charles & Keith

ทันทีที่คลิปถูกโพสต์ลงไป กลับกลายเป็นว่า เธอถูกบูลลี่จากคนบนโลกโซเชียลฯ อย่างหนัก เพราะหลายความเห็นบอกว่า กระเป๋าแบรนด์ที่โซอี้ได้นั้น ไม่ได้หรูอย่างที่เธอคิด และจากเหตุการณ์นี้ก็ได้เกิดดรามาตามมาอีกมากมาย

หลังจากผ่านมรสุมลูกใหญ่มาได้ ล่าสุด โซอี้ ก็ได้รับของขวัญชิ้นพิเศษ นั่นคือแบรนด์กระเป๋าดังกล่าว ได้แต่งตั้งให้เธอเป็น Brand Community Ambassador สาวน้อยได้กลายมาเป็นหนึ่งใน 'นางแบบ' ของแคมเปญ เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลอง วันสตรีสากล (International Women’s Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี

และภาพถ่ายโปรโมตแคมเปญที่ถูกเผยแพร่ออกมานั้น แสดงให้เห็นถึงสายตาของโซอี้ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ ดูแล้วไม่ต่างอะไรกับนางแบบมืออาชีพ โดยเธอได้ถือกระเป๋ารุ่น Alia Chain-Strap Crossbody Bag สีม่วง ซึ่งเป็นหนึ่งในสีประจำวันสตรีสากลอีกด้วย

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับโซอี้ก่อนหน้านี้ ย้อนกลับไปเมื่อกลางเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ชื่อของ 'โซอี้ กาเบรียล' กลายเป็นประเด็นว่อนโลก TikTok หลังจากที่เธอโพสต์คลิปวิดีโอผ่านบัญชี TikTok @zohtaco เป็นคลิปการซื้อกระเป๋าใบใหม่ แบรนด์ 'Charles & Keith' ซึ่งเป็นแบรนด์กระเป๋าชื่อดังสัญชาติสิงคโปร์

กระเป๋าใบที่เธอได้รับ มีมูลค่า 80 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 2,000 บาท โซอี้เล่าด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มว่า กระเป๋าใบนี้คือ 'my first luxury bag' หรือ กระเป๋าหรูใบแรกของฉัน

แต่ความสุขของสาวน้อยช่างแสนสั้น เพราะตามที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น ทันทีที่คลิปนี้ของเธอถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีบางคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น เชิงดูถูก ล้อเลียน และบูลลี่โซอี้ ในทำนองที่ว่า “ใครบอกเธอว่าหรู?”, “Charles & Keith ไม่ใช่กระเป๋าหรู”, “เธอโง่มากที่คิดแบบนี้” และอื่น ๆ อีกมากมาย

แต่สาวน้อยโซอี้ไม่ได้นิ่งเฉยกับกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอ ในเวลาต่อมาเธอได้โพสต์คลิปเพื่ออธิบายอีกมุม โดยมีใจความว่า ครอบครัวของเธอซึ่งเป็นชาวฟิลิปปินส์นั้นไม่ได้มีฐานะร่ำรวย และย้ายมาอยู่สิงคโปร์ได้ราว 13 ปี ตอนย้ายมาใหม่ ๆ แม้แต่การซื้อของง่าย ๆ อย่างขนมปังชื่อดัง ก็ยังต้องนาน ๆ ครั้ง เพราะเป็นของหรูสำหรับครอบครัว

บางครั้งจะซื้ออะไร พ่อของเธอมักบอกว่า เอาไว้ครั้งหน้านะ แต่ครั้งหน้าก็ไม่มีจริง ...

“ความเห็นต่าง ๆ ในด้านลบก็เพราะมุมมองของคนที่ร่ำรวยมีฐานะ สำหรับพวกคุณกระเป๋าราคา 80 ดอลลาร์สิงคโปร์ อาจไม่หรูหรา แต่สำหรับฉันกับครอบครัว เป็นเงินที่เยอะมาก

และฉันก็ปลื้มมากที่พ่อซื้อกระเป๋าใบนี้ให้ฉัน เพราะเขาต้องทำงานหนักมากเพื่อเงินสำหรับกระเป๋าใบนี้ ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่าจะถูกกระแสเกลียดชัง เพียงเพราะฉันดีใจกับกระเป๋าที่ได้รับจากพ่อ” 

โซอี้กล่าวทั้งน้ำตาเปลี่ยนคำดูถูกเป็นพลัง

คำกล่าวที่ว่า "ฟ้าหลังฝน ย่อมสวยงามเสมอ" คงเปรียบได้กับชีวิตของเด็กสาวที่ชื่อ 'โซอี้ กาเบรียล' เพราะเมื่อคลิปตอบโต้คนที่เข้ามาบูลลี่เธอถูกแชร์ออกไป กำลังใจและพลังบวกจากผู้คนจากทุกสารทิศ ก็ถูกส่งมาให้เธออย่างล้นหลาม

ขณะเดียวกัน คนที่เคยคอมเมนต์เชิงลบก็อาศัยจังหวะชุลมุนเนียนลบไป และมีบางส่วนถึงขั้นลบบัญชีผู้ใช้ของตนเองอีกด้วย

เมื่อเรื่องราวของเธอกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก แน่นอนว่าแบรนด์กระเป๋า Charles & Keith ย่อมทราบเรื่อง และเทคแอกชัน ด้วยการเชิญเธอและคุณพ่อ ไปรับประทานอาหารกลางวันกับผู้ก่อตั้งแบรนด์ พาเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ พร้อมมอบของขวัญจากแบรนด์ให้

หลังจากการเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของกระเป๋าแบรนด์ดังกล่าว โซอี้ก็ได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @zoeaaleah 

พร้อมโพสต์ภาพคู่คุณพ่อด้วยรอยยิ้มอันสดใส

“เราได้รับโอกาสที่ยอดเยี่ยมมาก ในการเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของ Charles & Keith และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการเบื้องหลัง! มันสนุกมาก ทุกคนน่ารักและช่วยเหลือดีมาก เรามีโอกาสนั่งคุยกับคีธ (หนึ่งในผู้ก่อตั้ง) และทำความรู้จักกับบริษัทของพวกเขาให้ดีขึ้น ขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน!!!”

ทางด้านโฆษกของ Charles & Keith ก็ได้กล่าวถึงเรื่องราวนี้เช่นกัน "ใจของเราขอมอบให้โซอี้จริง ๆ เมื่อเราได้เห็นวิดีโอและความคิดเห็น ต้องไม่มีที่สำหรับการบูลลี่อีก แต่เราประทับใจมากกับความสง่างามและความอ่อนน้อมถ่อมตนในการจัดการกับสถานการณ์ การแสดงสติปัญญาที่เหนือชั้นกว่าอายุของเธอและคุณค่าที่สะท้อนกับแบรนด์ของเราอย่างมาก”

เวลาผ่านไปราว 2 เดือนหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กระทั่งล่าสุด โซอี้ได้รับเกียรติจากทางแบรนด์อีกครั้ง ในฐานะ Brand Community Ambassador พร้อมกับเป็นหนึ่งในนางแบบ ในแคมเปญวันสตรีสากล ซึ่งทาง Charles & Keith ได้นำภาพของเธอโปรโมตลงในสื่อทุกช่องทางของแบรนด์อีกด้วย

และทางด้านของสาวน้อยโซอี้ ก็ได้โพสต์ภาพตนเองจากแคมเปญนี้ พร้อมข้อความ โดยมีใจความเป็นภาษาไทยสุดกินใจ ตามบรรทัดถัดจากนี้

“ผู้หญิงเปรียบได้ราวกับดอกไม้ ที่มีช่วงเวลาของการเติบโตแตกต่างกัน แต่ก็ไม่เป็นอะไร เรามีความหลากหลายและสวยงามในแบบของตนเอง ในวันสตรีสากลนี้ ขอให้เราได้เฉลิมฉลองด้วยความเห็นอกเห็นใจ ด้วยความเท่าเทียมผ่านความเสมอภาค ดั่งเช่นดอกไม้”

แม้โซอี้จะมีอายุเพียง 17 ปี แต่ต้องบอกเลยว่า เธอมีวุฒิภาวะเกินตัว มีหัวใจที่เข้มแข็งเป็นอย่างมาก และเหมาะสมกับตำแหน่ง Brand Community Ambassador ที่ได้รับทุกประการ


ที่มา : https://mgronline.com/live/detail/9660000021276