‘เมสซี’ โชว์เทพ พา ‘ฟ้าขาว’ ดับ ‘โครแอต’ 3-0 ลิ่วรอบชิง ลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 3

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย คู่แรก ‘ฟ้าขาว’ อาร์เจนตินา ลงสนามพบ ‘ตราหมากรุก’ โครเอเชีย ฟาดแข้งกันที่ ลูซาอิล ไอคอนิค สเตเดียม

ครึ่งแรก อาร์เจนตินา ครองเกมบุกได้เหนือกว่า และนาทีที่ 34 ก็มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ฆูเลียน อัลบาเรซ โดน โดมินิค ลิวาโควิช ออกมาสกัดล้มลงไป และเป็นลิโอเนล เมสซี สังหารไม่พลาด ‘ฟ้าขาว’ นำ 1-0 ทำให้เจ้าตัวยิง 5 ประตูเท่ากับ คีเลียน เอ็มบัปเป ในฟุตบอลโลก 2022

ต่อมานาทีที่ 39 ‘ฟ้าขาว’ มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ฆูเลียน อัลบาเรซ กระชากบอลมาตั้งแต่กลางสนาม แม้จะตะกุกตะกักเล็กน้อยแต่บอลยังเข้าทางเจ้าตัวยิงด้วยขวาเข้าประตูไป และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง อาร์เจนตินา ยังทำได้ดีกว่า นาทีที่ 69 ก็มาได้ประตูขยับไปอีกเป็น 3-0 จากความยอดเยี่ยมของ ลิโอเนล เมสซี ที่ลากเลื้อยริมกรอบเขตโทษฝั่งขวาก่อนหลุดเข้ามาจ่ายให้ ฆูเลียน อัลบาเรซ ซัดเข้าไป ทั้งนี้ทำให้ซูเปอร์สตาร์จากปารีส แซงต์ แชร์กแมง จ่ายให้เพื่อนทำประตูเป็นครั้งที่ 8 ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ทาบสถิติดิเอโก มาราโดน่า

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที อาร์เจนตินา ไล่ต้อน โครเอเชีย 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ เข้าไปลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 3 รอพบผู้ชนะระหว่าง ฝรั่งเศส หรือโมร็อกโก ที่จะทำการแข่งขันในวันพรุ่งนี้


ที่มา : https://www.thaipost.net/hi-light/283227/