‘บิ๊กตู่’ ฟิตจัด จันทร์นี้ประชุมร่วมผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ ก่อนที่อังคารนี้จะบินลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชาวอุบลฯ เลื่อนประชุม ครม.เป็นวันพุธ

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้ทำหนังสือเวียนถึงคณะรัฐมนตรี(ครม.) และหน่วยวานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแจ้งเลื่อนการประขุม ครม. โดยการประชุม ครม. ครั้งต่อไปเลื่อนเป็นวันพุธที่ 5 ต.ค. 2565 ณ ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากในวันอังคารที่ 4 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีภารกิจลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำ และเยี่ยมให้กำลังใจ ประชาชนที่ประสบอุทุกภัย

ทั้งนี้ ในวันจันทร์ ที่ 3 ต.ค. เวลา 09.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าร่วมการประชุมการบริหารจัดการน้ำ และการดูแลเยียวยา ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเร้นท์ กับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ โดยเดินทางไปประชุมที่กระทรวงมหาดไทย 

ก่อนที่ช่วงบ่าย จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐคาซัคสถานประจำประเทศไทย และเอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล