'ชัชชาติ' บอก 'บิ๊กป๊อก' “ฝนเยอะมากครับท่าน” ด้าน มท.1 ตอบทันที “อยากได้อะไรบอกผม”

(14 ก.ย. 65) พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยพร้อมคณะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฎิบัติงานของสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร บริเวณสะพานคลองทับยาว เขตลาดกระบัง โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. / นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ / นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย รวมถึงผู้อำนวยการเขตและเจ้าหน้าที่สำนักระบายน้ำเข้าให้ข้อมูลด้วย

ทันทีที่พลเอกอนุพงษ์ เดินทางมาถึง นายชัชชาติ เดินไปต้อนรับ พร้อมกับระบุว่า “ลาดกระบังหนักสุดครับ ฝนตกลงมาเยอะมากครับท่าน 2 เท่าของค่าเฉลี่ย” จากนั้น พลเอกอนุพงษ์ ตอบกลับไปว่า “ท่านผู้ว่าฯ จะเอาอะไรบอกผมได้เลย” จากนั้นทั้งคู่ได้พากันเดินไปดูแผนที่ระบายน้ำบริเวณใต้สะพาน โดยได้ขอบคุณและจับมือกัน 

ทั้งนี้ พลเอกอนุพงษ์ ระบุว่า วันนี้ตนได้รับคำสั่งจากประวิตร ให้มาพูดคุยกับผู้ว่าฯ กทม. ถือว่ามาให้กำลังใจ ทุกคนคงทราบดีว่าสถานการณ์ของกรุงเทพมานครนักหนา โดยกรุงเทพฯ มีเมฆฝนเข้ามาเฉลี่ยแล้วเกือบเกินครึ่ง 30 เขตใน 50 เขต และตกพร้อมกัน

พลเอกอนุพงษ์ ยังมองว่า กรุงเทพมหานครก็เตรียมการมาเยอะ ทั้งการลอกท่อ / เตรียมคน / เตรียมพร่องน้ำ / แต่เข้าใจว่าปริมาณน้ำฝนมีจำนวนมาก ย้ำว่าตนมาติดตามและต้องเรียนผู้ว่าฯ ชัชชาติ ว่ารัฐบาลและกทม.ทำงานใกล้กันอยู่แล้ว ต้องการอะไรที่จะให้สนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือหรือบุคลากรบอกได้ตลอด

พลเอกอนุพงษ์ ยังชมนายชัชชาติ ว่าเห็นด้วยที่ผู้ว่าฯ ว่ามีแนวคิดที่จะทำระบบระบายน้ำฝั่งกรุงเทพตะวันออกดีขึ้น เพราะบริเวณนี้มีพื้นที่กว้าง ต้องผลักดันน้ำ ซึ่งมีแนวคิดที่จะลงอ่าวไทย

ขณะที่นายชัชชาติ ตอบว่า ตอนนี้แนวฝนมันขึ้นไปข้างบนแล้ว ยังพอหายใจได้