'ณัฐชา ก้าวไกล' ย้อนแสบ 'จุรินทร์' หลังบะหมี่กึ่งฯ ขึ้นเป็น 7 บาท ลั่น!! "แพงมากอีผี"

'ณัฐชา' ก้าวไกล เตือนความจำ 'จุรินทร์' รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ เคยโพสต์เฟซฯ "ผีอีแพง" ซัด ปัจจุบันกลายเป็น "แพงมากอีผี" หลังอนุมัติให้ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขึ้นราคา จาก 6 เป็น 7 บาท เพิ่ม 16% ทำประชาชนเดือดร้อนรายวัน

วันที่ (25 ส.ค. 65) นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.เขตบางขุนเทียน พรรคก้าวไกล กล่าวถึงสถานการณ์สินค้าปรับราคาสูงขึ้นในขณะนี้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ไม่แน่ใจว่า รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ที่เคยโพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อช่วงปี 2556 ว่า เจอแต่ผีอีแพง เวลาผ่านมา 10 ปี วันนี้ คุณจุรินทร์เป็นรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ ประชาชนฝากบอกมาว่า จากผีอีแพง สู่ปรากฏการณ์แพงมากอีผี ในยุคของรัฐมนตรีจุรินทร์

ล่าสุด ท่านรัฐมนตรี อนุมัติปรับขึ้นถึง 16% จากราคา 6 บาทเป็น 7 บาท จะให้พี่น้องประชาชนผู้หาเช้ากินค่ำดำเนินชีวิตต่อไปอย่างไรหากขึ้นราคาของแบบไม่ลืมหูลืมตาแบบนี้ พวกเขาต้องแบกรับภาระเพราะไม่มีทางเลือก สินค้าอุปโภค บริโภคปรับราคาสูงขึ้นทุกอย่าง ผมว่าเหตุการณ์ปัจจุบันยิ่งกว่า ข้าวยากหมากแพงเสียอีก

สถานการณ์ขณะนี้คือการบีบให้ประชาชนจนมุม อยู่บ้าน ค่าไฟก็แพง ออกไปทำงานเสริม ค่าน้ำมันก็แพง จะประหยัดกินมาม่า ค่ามาม่าก็แพง

แล้วคนไทยจะอยู่กันอย่างไรต่อไป เมื่อรัฐมนตรีไร้ความสามารถมาร่วมกับรัฐบาลไร้ความรับผิดชอบเช่นนี้

"ผมในฐานะฝ่ายค้านทั้งอภิปราย ทั้งแนะนำนำเสนอ แต่กลับไม่เข้าหู เข้าหัวพวกท่านเลย ไม่ฟังไม่พัฒนา ไม่แก้ไข ไม่ช่วยเหลือประชาชนกันเลย บริหารประเทศยังไงให้ประชาชนรอคอยความตายรายวัน แบบนี้ หนำซ้ำตอกย้ำปิดประตูความหวัง เมื่อรักษาการนายกรัฐมนตรี คือ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ผมว่านี่คือยุคที่ตกต่ำที่สุดของประเทศไทยแล้ว" นายณัฐชา กล่าวทิ้งท้าย