'เทพไท' เผย กมธ.กาสิโน ตั้งอนุ กมธ.4 ชุด เร่งศึกษาการตั้งสถานบันเทิงครบวงจร ภายใน 60 วัน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช  พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร (Entertainment Complex) การจัดเก็บรายได้ และภาษีจากธุรกิจกาสิโนถูกกฎหมาย และมาตรการในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาบ่อนการพนันผิดกฎหมาย การแพร่ระบาดของตู้เกมพนันไฟฟ้า และการพนันออนไลน์ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง ความคืบหน้าการทำงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญชุดนี้ว่า ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมาธิการ 4 ชุด เพื่อพิจารณาศึกษาในรายละเอียดของสถานบันเทิงครบวงจร ในทุกๆด้าน ให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 60 วัน คือ

1. คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษากฏหมาย การจัดเก็บรายได้และภาษี จากสถานบันเทิงแบบครบวงจร (Entertainment Complex) โดยมีนายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานฯ

2. คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาการป้องกัน แก้ไขปัญหาผลกระทบและศึกษาพื้นที่ความเป็นไปได้และหลักเกณฑ์เงื่อนไขในการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร (Entertainment Complex) โดยมี นายสุชาติ อุตสาหะ ส.ส.เพชรบุรี พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานฯ

3. คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาการลงทุนและรูปแบบการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร (Entertainment Complex) โดยมี นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เป็นประธานฯ

4. คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาธุรกิจ Gaming โดยมี นายบุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย เป็นประธานฯ 

ส่วนตัวได้รับการทาบทามให้เป็นที่ปรึกษาในคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาการป้องกัน แก้ไขปัญหาผลกระทบและศึกษาพื้นที่ความเป็นไปได้และหลักเกณฑ์เงื่อนไขในการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร (Entertainment Complex) เพื่อพิจารณาศึกษาสถานที่เหมาะสมในการก่อสร้างสถานบันเทิงครบวงจร ซึ่งเบื้องต้นจะเสนอให้มีการกำหนดพื้นที่เป้าหมายไว้ในภูมิภาคต่างๆ เช่น ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย ภาคอีสาน จ.อุดรธานี จ.อุบลราชธานี ภาคตะวันออก ที่ พัทยา จ.ชลบุรี ภาคตะวันตก ที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ภาคใต้ จ.สงขลา จ.กระบี่ จ.พังงา ฯลฯ นอกจากนี้ หากมีการเสนอสถานที่อื่น ที่เหมาะสมมาให้พิจารณาอีก คณะอนุกรรมาธิการก็พร้อมรับพิจารณาทุกข้อเสนอ