สุรินทร์ - ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ มอบเครื่องวัดปริมาณ ออกซิเจนในเลือดปลายนิ้ว ตามโครงการ “หอการค้าเพื่อคนสุรินทร์ไม่ทิ้งกัน”

นายวีรศักดิ์  พิษณุวงษ์  ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ และคณะฯ นำเครื่องวัดปริมาณ ออกซิเจนในเลือดปลายนิ้ว จำนวน 480 เครื่อง มอบให้แก่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ เพื่อนำไปใช้กับ ผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ตามโครงการ “หอการค้าเพื่อคนสุรินทร์ไม่ทิ้งกัน”  โดยหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดสุรินทร์ และ YEC สุรินทร์  โดยมี นางจันทร์เพ็ญ กิติภัทย์พิบูลย์  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ เป็นผู้รับมอบ  หลังจากนั้น นายวีรศักดิ์  พิษณุวงษ์  ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับ คณะครูโรงเรียนวาณิชย์นุกูลสุรินทร์ใช้เวลาว่างที่ต้องหยุดการสอน ทำอาหาร มอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และผู้ป่วยที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อเป็นอีกหนึ่งกำลังใจจากครู สู่ นักรบชุดขาว

โรงเรียนวาณิชย์นุกูล นำโดยนางเพ็ญศรี เงางาม ผู้อำนวยการโรงเรียนวาณิชย์นุกูลร่วมกับคณะครู ใช้เวลาว่างจากการปิดโรงเรียน ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้ร่วมกันลงมือทำอาหารกล่อง จำนวนกว่า 600 กล่อง ต่อสัปดาห์ โดยได้ร่วมกับหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ ได้ร่วมอบของใช้ประจำตัวสำหรับผู้ป่วยเช่น สบู่ ยาสระผม ยาสีฟัน แป้งฝุ่น และน้ำดื่ม ให้กับแพทย์ พยาบาล และผู้ป่วยผู้ป่วยที่ พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมหลวงปู่ดุลย์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์  โดยโรงพยาบาลสนามปฏิบัติธรรมหลวงปู่ดุลย์ เป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับผู้ป่วยหญิง เขตอำเภอเมือง มีจำนวนเตียง 290 เตียง 

ขณะนี้มีผู้ป่วยครองเตียงแล้วจำนวน 210 เตียง ยังคงว่างอีกเพียง 80 เตียง อย่างไรก็ตามทางทีมแพทย์เตรียมขยายเตียงเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับหากมีผู้ป่วยมากขึ้นกว่านี้ นายวรากร โรจน์จรัสไพศาล นายกสมาคมศิษย์เก่า โรงเรียนวาณิชย์นุกูล กล่าวว่า เนื่องจากโรงเรียนวาวาณิชย์นุกูล ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชน ของคนสุรินทร์ ที่ก่อตั้งมายาวนานกว่า 60 ปี ทางสมาคมศิษย์เก่าจึงได้มีมติ ต้องการช่วยเหลือแพทย์ พยาบาล และผู้ป่วยที่มีเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากที่จังหวัดสุรินทร์ได้เกิดคัตร์สเตอร์ตลาดสดเทศบาล และยังคงกระจายไปเกือบทั่วพื้นที่ อำเภอเมือง ทั้งนี้อาหารกล่องเป็นฝีมือการทำอาหารของคณะครูและบุคลากรโรงเรียน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งน้ำใจของคุณครู ที่ต้องการเป็นกำลังใจให้กับด่านหน้าและผู้ป่วย ให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน


ภาพ/ข่าว  ปุรุศักดิ์ แสนกล้า