“เลขาฯก้าวไกล” เชื่อ เม.ย.-พ.ค. การเมืองร้อนแรง ปชช.ไม่เอา “บิ๊กตู่" เพิ่มขึ้น ดักคอ พรรคร่วมเตรียมถลุงงบ 65  ตุนกระสุนรับอุบัติเหตุปลายปี

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2564 นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองช่วงกลางเดือนเม.ย.-พ.ค.นี้ว่า คิดว่าความร้อนแรงและความกดดันทางการเมืองน้ำหนักน่าจะอยู่ที่ความสำเร็จในการบริหารจัดการปัญหาโควิด-19 ระลอก3 เป็นหลัก เราจะได้เริ่มเห็นการเเสดงออกมากขึ้น อาจไม่ได้ออกมาในรูปแบบการชุมนุมอย่างเดียว แต่กลุ่มคนมีความหลากหลาย รวมถึงคนที่เคยสนับสนุน หรือไม่ได้ต่อต้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม  ก็จะเริ่มออกมาแสดงออกทางการเมืองเพิ่มมากขึ้นด้วย  

นายชัยธวัช กล่าวต่อมา เมื่อสภาฯเปิดประชุมสมัยสามัญ พรรคร่วมรัฐบาลคงคาดหวังว่าการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 65  จะสะสมทุนทางการเมืองครั้งสุดท้ายก้อนใหญ่ที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองหลังจากพ.ร.บ.งบประมาณฯ ผ่านสภาฯ ซึ่งตนมองว่า พรรคร่วมรัฐบาล นอกจากช่วยประคองงบฯรอบนี้ให้ผ่านไปให้ได้เเล้ว เขายังเตรียมทางออกอื่นอีกหลายหน้าเอาไว้รับมือสถานการณ์การเมืองหลัง เม.ย.-พ.ค. เพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองในระยะเวลาอันใกล้โดยไม่คาดฝัน ถ้าจะให้วิเคาระห์ก็อาจจะปลายปีนี้ หรือต้นปี2565 ก็เป็นได้ 

"ในส่วนพรรคก้าวไกล ต้องเตรียมพร้อมที่สุดตลอดเวลา หากยุบสภาฯให้ประชาชนได้กำหนดอนาคตตัวเอง พรรคก็พร้อม แม้ว่ายังมีเสียงส.ว.250 เสียงค้ำอยู่ ก็ต้องย้ำว่าจริง ๆ การยุบสภาก่อนจะปิดสวิตช์ ส.ว.ได้ ก็น่าเป็นห่วง แต่หากยุบสภาฯขึ้นมาเร็วจริง ๆ ก็เป็นโอกาสเปลี่ยนผ่านทางการเมืองอย่างสันติ โดยที่ไม่ต้องมีการเสียเลือดเสียเนื้อ พรรคการเมืองต้องพร้อมทุกโอกาสทุกสนาม พรรคก้าวไกลเองก็อยู่ในช่วงเตรียมคัดสรรผู้สมัครรับเลือกตั้ง รวมถึงพัฒนานโยบายต่าง ๆ เพื่อรอสื่อสารกับประชาชนตลอดอยู่เเล้ว" เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าว