‘ครูโหน่ง K9’ ยื่นมือช่วย ‘น้องหมา 8 ตัว’ บนเรือน้ำมันเถื่อนสงขลา ยัน!! แข็งแรงทุกตัว แต่ต้องฝึกใหม่หมด เพราะทั้งชีวิตอยู่แต่ในเรือ

(20 มิ.ย.67) จบปัญหา ‘สุนัข 8 ชีวิต’ บนเรือขนน้ำมันเถื่อน ขึ้นจากเรืออยู่ที่ใหม่ ทุกตัวแข็งแรง มีเพียงเห็บหมัดเท่านั้น คืบหน้ากรณีน้ำมันเถื่อน 3 ลำ เทียบชาติถ้าเทียบเรือตำรวจน้ำสงขลาและอยู่บนเรือ

เมื่อเวลา 17.00 น. เมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.67) เจ้าหน้าที่จากศูนย์ฝึกสุนัขครูโหน่ง K9 จำนวน 5 คน ลงไปจับสุนัขที่อยู่บนเรือจำนวน 8 ตัว โดยใช้วิธีการเอาเชือกคล้องแล้วดึงเข้าบล็อก เพื่อให้สุนัขปลอดภัยที่สุด ก่อนที่จะนำไปดูแลที่ศูนย์ฝึกสุนัขครูโหน่ง K9 

ทุกตัวให้ความร่วมมือ มีเพียงตัวเดียวที่กระโดดหนีลงจากเรือ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันไล่จับและสามารถจับได้ ตรวจสุขภาพเบื้องต้นทุกตัวปลอดภัยแข็งแรง มีเพียงเห็บหมัดและสังกะตังเท่านั้น ทุกตัวยังแข็งแรง อารมณ์ดี แต่เล็บเท้ายาวเจ้าหน้าที่จะทำการดูแลทั้งหมด

โดย ครูโหน่งเปิดเผยว่า ตัวเองได้รับการติดต่อ จาก The hope สงขลา และ The hope Thailand ให้มาช่วยเหลือสุนัขที่อยู่บนเรือ ซึ่งเป็นของผู้ต้องหาคดีเรือขนน้ำมันเถื่อน จำนวน 8 ตัว ซึ่งหลังจากนี้จะนำน้องทั้ง 8 ตัวไปที่ศูนย์ฝึก เพื่อทำการดูแล ทั้งการอาบน้ำ การฝึก เพื่อให้น้องหมา อารมณ์ และนิสัยดีขึ้น ให้เขามีความสุขมากขึ้น

“เมื่อกลับไปถึงศูนย์ฝึกจะให้ยากำจัดเห็บหมัด และให้คุณหมอเข้าไปตรวจเลือด โดยสุนัขทั้งหมดเป็นพันธุ์ไทยผสม น้อง ๆ สุนัขทุกตัวน่าเป็นห่วง เนื่องจากอยู่บนเรือมาตลอดช่วงชีวิตของเขาเลย และเพิ่งกลับมาอยู่บนบก จะต้องมีการปรับตัวสำหรับน้องหมา ครูโหน่งและทีมงานจะ ดูแลให้เป็นอย่างดี เพื่อให้มีความสุขทุกตัว”


ที่มา : matichon