ชื่นชม!! ‘ทหาร’ เก็บกระเป๋า พ่วงเงิน 3 หมื่น ส่งคืนปชช. ด้านเจ้าของโร่ขอบคุณ พร้อมมอบสินน้ำใจ แต่เจ้าตัวไม่รับ

(13 มิ.ย.67) พล.ท.อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวชื่นชม กำลังพลในสังกัด กองทัพภาคที่ 2 ประกอบจ่าสิบตรี ปริญญา จงสงวนกลาง พลทหาร เทวราช สิงห์ทอง เข้าเวรที่ป้อมตลาดหนองไผ่ล้อม หลังเก็บกระเป๋ามีทรัพย์สินคืน นางพวงแก้ว ศรีนวกุล ประกอบอาชีพค้าขาย อายุ 61 ปี

นางพวงแก้ว กล่าว ยังตื้นตันใจที่ได้กระเป๋าเงินคืน พร้อมเล่าว่า ในกระเป๋ามีบัตรเครดิตหลายใบ และก็มีเงินจำนวน 30,000 บาท ซึ่งตนทำหายในระหว่างไปใช้จ่ายในตลาด ซึ่งก็น่าจะหล่นอยู่ที่ตลาด และมาทราบในช่วงเย็นว่ากระเป๋าสตางค์หายไป จึงได้ดำเนินการรีบโทรอายัดบัตรเครดิตทั้งหมด และทางธนาคารได้แจ้งว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวไม่ได้มีการนำบัตรเครดิตไปใช้งาน เราก็รู้สึกอุ่นใจว่าน่าจะมีคนเก็บได้ หรืออาจหล่นแล้วไม่มีคนเห็น จึงรีบกลับไปที่ตลาดหนองไผ่ล้อม จึงไปถามทหาร ที่ป้อมตลาดหนองไผ่ล้อม เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด เพราะทำกระเป๋าหาย โดยทหารได้สอบถามว่ากระเป๋าสีอะไร โอนถึงแจ้งไปทหารก็บอกว่าได้เก็บเอาไว้ให้ 

"ถือเป็นเหตุการณ์หนึ่งในล้าน ที่กระเป๋าเงินหายแล้วได้คืน แล้วยอมรับว่าดีใจมาก ซึ่งตัวพี่เองจะให้รางวัลกับทหารแต่เขาไม่เอา จึงอยากฝากขอบคุณไปยังแม่ทัพภาคที่ 2 ผู้บังคับบัญชาที่สามารถดูแลกำลังพลในสังกัดให้เป็นที่พึ่งของประชาชนได้และอยากขอบคุณน้องทหารทั้งสองท่านด้วย เพราะเขาเป็นคนดีมาก ถ้าเป็นคนอื่นเก็บกระเป๋าได้ก็เอาเงินไปแล้วโยนกระเป๋าทิ้งก็ได้ " นางพวงแก้ว กล่าว