‘พล.ต.ท.ไตรรงค์’ นำทีมเก็บหลักฐานเพิ่มเติม ‘ตลาดสัตว์เลี้ยงจตุจักร’ พบ ‘อุปกรณ์วงจรไฟฟ้า-จุดไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์’ คาด!! เป็นสาเหตุเพลิงไหม้

จากกรณีเหตุเพลิงไหม้ในโซนจำหน่ายปลากัดและสัตว์เลี้ยง ของโครงการตลาดศรีสมรัตน์ เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เป็นเหตุให้เกิดความเสียหาย และสัตว์เสียชีวิตจำนวนมาก

ล่าสุด (12 มิ.ย. 67) พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ. พล.ต.ต.วาที อัศวุตมางกุร ผบก.สพฐ.ตร. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณโครงการตลาดศรีสมรัตน์ โซนจำหน่ายปลากัดและสัตว์เลี้ยง ย่านจตุจักร ซึ่งเป็นจุดที่คาดว่าจะเป็นต้นเพลิง 

พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวว่า จากที่เมื่อวานนี้ (11 มิ.ย. 67) ได้เข้ามาตรวจที่เกิดเหตุพบว่าพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ในอาคารสัตว์เลี้ยงยังมีความร้อนสะสม และมีแผ่นปูนกะเทาะร่วงหล่นมา เจ้าหน้าที่เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงลงมาตรวจพื้นที่อีกครั้งในวันนี้ 

โดยมีผู้กำกับการตรวจสถานที่เกิดเหตุ และผู้กำกับกลุ่มงานฟิสิกส์มาดูเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า สายไฟต่าง ๆ ว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้หรือไม่

พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้หลังจากตรวจที่เกิดเหตุเสร็จสิ้นจะคืนพื้นที่ให้กับทางพนักงานสอบสวน เพื่อให้พิจารณาว่าจะให้เจ้าของห้องเช่า ได้เข้ามาตรวจสอบทรัพย์สินความเสียหายของตัวเองได้เมื่อไหร่ 

ส่วนสัตว์ต่าง ๆ ที่ตรวจตั้งแต่เมื่อวานนี้ยังมีที่รอดชีวิตอยู่คือ ปลากัด ซึ่งอยู่ในบริเวณที่ไฟไปไม่ถึง จึงให้เจ้าของขนย้ายออกมาเรียงด้านนอกก่อน และได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เดินตรวจสอบว่ายังมีสัตว์ที่ยังรอดตายอยู่อีกหรือไม่ เบื้องต้นยังไม่พบ พบเพียงแค่ปลากัดที่อยู่ในน้ำที่รอดตาย จำนวนหลายร้อยตัว ส่งคืนให้กับเจ้าของ 

พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวต่อว่า ในการตรวจสถานที่เกิดเหตุทราบจุดที่น่าเชื่อว่าจะเป็นต้นเพลิง จากพยานเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งการตรวจพิสูจน์เบื้องต้นวันนี้พบว่าจุดที่เชื่อว่าเป็นจุดต้นเพลิงมีทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า และพบสิ่งของศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ เช่น กุมารทอง ที่เจ้าของร้านนับถือ ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไปว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้เกิดจากสาเหตุใด 

ทั้งนี้จะเร่งผลการตรวจให้รวดเร็วที่สุด แต่ต้องทำด้วยความรอบคอบ ซึ่งการสรุปพยานหลักฐานที่เกิดเหตุจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสถานที่เกิดเหตุที่เข้ามาดูเรื่องโครงสร้าง และการตั้งสิ่งของอุปกรณ์ไฟฟ้า เพื่อหาว่าประกายไฟเกิดจากสาเหตุใด และมีผู้เชี่ยวชาญด้านไฟฟ้าลงพื้นที่ในวันนี้ด้วยเช่นกัน เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป 


ที่มา: Khaosod