'โกมล' ยืนยัน!! คนไทยได้ดูฟรีฟุตบอลยูโรครบทุกแมตช์  ปัดตอบมูลค่าลิขสิทธิ์ แต่แง้ม!! มากกว่าคราวที่แล้ว

(6 มิ.ย.67) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด (Aerosoft) ให้สัมภาษณ์ว่า การเข้ามาซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลยูโรครั้งนี้ สืบเนื่องจากเห็นว่าถ้าประเทศไทยไม่มีการถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลดังกล่าว จะทำให้เราเสียโอกาสในเรื่องการท่องเที่ยว เพราะในช่วงที่มีการแข่งขันตรงกับช่วงที่มีนักท่องเที่ยวที่มาจากทวีปยุโรปที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมาก ตนจึงมีความยินดีและจริงใจอย่างยิ่งที่เข้ามาช่วยสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล 

ส่วนสถานีโทรทัศน์ที่จะเป็นผู้ถ่ายทอดสดการแข่งขันนั้น เบื้องต้นกำหนดไว้ว่าจะมีสามช่อง โดยช่องหลักคือสถานีโทรทัศน์ PPTV ช่อง 36 เพราะเป็นช่องที่ถ่ายทอดด้วยระบบ HD ภาพมีความคมชัดสูง ส่วนจะมีสถานีโทรทัศน์ช่องอื่นใดเข้ามาร่วมถ่ายทอดด้วยนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยหารือกันเกี่ยวกับเรื่องระบบต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายทอด ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในวันที่ 7 มิ.ย. นี้ และขอยืนยันว่าประชาชนจะได้ดูการแข่งขันฟุตบอลยูโรครั้งนี้ผ่านฟรีทีวีครบทุกนัดแน่นอน

เมื่อถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีอยากให้สถานีโทรทัศน์ NBT ของกรมประชาสัมพันธ์ และสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ (ช่อง 9) ร่วมถ่ายทอดสดด้วยนั้น นายโกมล กล่าวว่า นายกฯ มีความปรารถนาดี อยากให้สถานีโทรทัศน์ของรัฐได้ร่วมถ่ายทอดด้วย แต่ว่าอย่างไรก็ตามยังอยู่ระหว่างการพูดคุยกับแต่ละช่อง ซึ่งจะได้ข้อสรุปในวันพรุ่งนี้ (7 มิ.ย.) และจะมีตารางการถ่ายทอดสดออกมาให้ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวถามถึงมูลค่าการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลยูโรครั้งนี้ นายโกมลกล่าวว่า ไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้ เพราะว่าเป็นความลับระหว่างลับระหว่างทางภาคเอกชนกับทางสหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แต่บอกได้เพียงว่ามูลค่ามากกว่าการแข่งขันฟุตบอลยูโรคราวที่แล้ว

เมื่อถามว่า เพลงที่จะใช้ในการโปรโมทการถ่ายทอดสดครั้งนี้จะยังคงใช้เพลงที่ใช้ในการแข่งขันฟุตบอลยูโรครั้งที่แล้วหรือไม่ นายโกมล กล่าวว่า กำลังทาบทามศิลปินนักร้องหลายคน แต่ยังอยากให้เป็นเพลงที่มีความสนุกสนานแบบเดิม


ที่มา : Naewna