‘รร.นครนายกวิทยาคม’ โชว์งานศิลปะฝีมือ ‘นักเรียนม.ปลาย’ หลังเนรมิตกล่องกระดาษ ประดิษฐ์เป็น ‘หุ่นทศกัณฐ์’

(30 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก ‘ประชาสัมพันธ์โรงเรียนนครนายกวิทยาคม’ โพสต์รูปภาพงานศิลปะจากกล่องกระดาษที่จัดทำขึ้นเป็นหุ่น ‘ทศกัณฐ์’ ตัวละครจากวรรณคดีดังเรื่อง ‘รามเกียรติ์’ พร้อมระบุข้อความว่า

“ชื่นชมผลงานการสร้างสรรค์ ‘ทศกัณฐ์’ #ศิลปะจากกล่องกระดาษของนักเรียนโรงเรียนนครนายกวิทยาคม จัดแสดง ณ ระเบียงหน้าบันไดทางขึ้นอาคารนาครส่ำฯ ผลงานสร้างสรรค์โดย : นายนันทิพัฒน์ จันนา M.6/2”

เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้คนเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นชื่นชมนักเรียน ผู้สร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้เป็นจำนวนมาก อาทิ

- “ชื่นชมผลงานรุ่นหลาน ๆ นะครับ สุดยอดจริง ๆ “
- “สวยค่ะ วันนี้ไปส่งลูกสาวหน้าอาคารเรียนพอดี”
- “สวยงามมากค่ะ นักเรียนเก่งมากเลยค่ะ”
- “มีของครับแบบนี้ ชื่นชมน้องครับ”
- “ชื่นชม ๆ ทำได้ยอดเยี่ยม”

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนันทิพัฒน์ นักเรียนชั้น ม.6 เจ้าของผลงาน ยังได้เปิดเผยกับ โหนกระแส ว่า ตนผมเริ่มจากความชอบ โดยตนเป็นคนที่ชอบสร้างสรรค์งานประดิษฐ์ รวมถึงงานประติมากรรมอยู่แล้ว เคยมีโอกาสไปร่วมงานแข่งสร้างสรรค์ประติมากรรม ในกิจกรรมศิลปหัตถกรรมนักเรียน ทำให้มีแนวคิดว่างานประติมากรรม ก็น่าสนใจดี อีกทั้งตนก็มีความสนใจและชื่นชอบเรื่องราวของรามเกียรติ์เป็นพื้นฐานอยู่แล้ว จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจ ในการลงมือทำประดิษฐ์ หัวโขนชิ้นแรก ชิ้นที่สองและชิ้นที่สาม

นายนันทิพัฒน์ กล่าวต่ออีกว่า พอมีคนให้ความสนใจและชื่นชอบ ตนจึงเกิดความคิดอยากลองทำอะไรที่ยังไม่เคยลองทำ ด้วยการสร้างหุ่นนี้ขึ้นมา ในช่วงเวลาปิดภาคเรียนจากวัสดุที่หาได้ทั่วไปอย่างกล่องกระดาษ นับว่าเป็นการท้าทายความสามารถตัวเองไปในตัวด้วย และยังเป็นวิธีการบริหารเวลาว่างให้มีความสุข


ที่มา : matichon