‘สถานทูต’ พร้อมดูแล หลัง ‘คนไทย’ ดับในงาน Tomorrowland  เผย สาเหตุการเสียชีวิตยังไม่แน่ชัด อยู่ระหว่างการสืบสวน

เมื่อไม่นานมานี้ เทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ได้มีคนเสียชีวิตเพิ่มอีกแล้ว สำหรับเทศกาล Tomorrowland ที่จัดขึ้นที่กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยียม โดยรายล่าสุดยืนยันว่าเป็นชายไทยอายุประมาณ 30 ปี

ตามรายงานจากผู้จัดคอนเสิร์ต เด็บบี เวล์มเซน รายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า ชายไทยอายุราว 30 ปี ได้หมดสติโดยมีเจ้าหน้าที่ช่วยกันปั๊มหัวใจในโซนวีไอพี ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และได้รับการยืนยันในเวลาต่อมาว่าเสียชีวิตขณะกำลังกู้ชีพที่โรงพยาบาล

อย่างไรก็ตามสาเหตุของการเสียชีวิตยังไม่ได้รับการเปิดเผย และยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตอยู่ในขณะนี้

ทางด้าน เวล์มเซน ได้ยืนยันว่าทางผู้จัดการได้พยายามอย่างดีที่สุดที่จะดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับผู้มาร่วมงาน อย่างไรก็ตามทางทีมงานไม่สามารถควบคุมเรื่องของสภาพอากาศและการกระทำส่วนบุคคลได้

ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเผยว่าทีมงานวัย 26 ปี ได้เสียชีวิตจากการเสพยาเกินขนาดซึ่งเกิดขึ้นเพียงหนึ่งสัปดาห์ก่อนเหตุการณ์ของชายไทย นอกจากนั้นเมื่อปี 2019 ชายชาวอินเดียวัย 27 ปี ก็เสียชีวิตในเทศกาลดนตรีนี้เช่นกันซึ่งสาเหตุครั้งนั้รเกิดจากการเสพยาเกินขนาด

โดยทีมผู้จัดงานได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวผู้สูญเสีย โดยยืนยันว่าเป็นเหตุการณ์ที่ผู้จัดงานไม่อยากให้เกิดขึ้น

ทางสถานทูตไทยในกรุงบรัสเซลล์ ได้เข้าดูแลเรื่องของการขันสูตรศพพร้อมประสานงานไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต เยื้องต้นทางสถานทูตยืนยันว่า ชายไมยรายนี้ได้เดินทางมาพร้อมกับกรุ๊ปทัวร์ โดยไกด์ทัวร์จะเข้าพบกับทางสถานทูตในวันที่ 31 ก.ค. เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม