‘เครื่องบินลำเล็กเซสน่า 208’ พุ่งชนโรงเก็บเครื่องบินในโปแลนด์ สลด!! ดับ 5 บาดเจ็บอีก 8 คาด เกิดจากอากาศที่ไม่ดี-ทัศนวิสัยแย่ 

(18 ก.ค. 66) สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุเครื่องบินเล็กเซสน่า 208 (Cessna 208) ลำหนึ่งบินโหม่งโลก พุ่งชนโรงเก็บเครื่องบินของศูนย์กระโดดร่มในหมู่บ้านคริซินโน (Chrcynno) ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงวอร์ซอ เมืองหลวงของโปแลนด์ ไปทางเหนือ 45 กิโลเมตร ท่ามกลางสภาพอากาศที่ไม่ดี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 8 คน

‘โมนิกา โนวคาวสกา-บรินดา’ โฆษกของหน่วยงานดับเพลิงกล่าวว่า นักบินของเครื่องบินลำดังกล่าวและผู้คน 4 คนที่หลบอยู่ในโรงเก็บเครื่องบินเนื่องจากเกิดพายุขึ้น ได้เสียชีวิตในอุบัติเหตุเครื่องบินตกในช่วงบ่ายนี้

ขณะที่ตำรวจกล่าวว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก 8 ราย โดย 2 รายอาการสาหัส สอดคล้องกับที่ ซิลเวสเตอร์ ดาบราวสกี ผู้ว่าการจังหวัด กล่าวว่ามีเด็กที่บาดเจ็บจากเหตุดังกล่าวด้วย

ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถพยาบาลนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลในเมืองโนวี ดวอร์ มาโซเวียซกี (Nowy Dwor Mazowiecki)

‘คาตาร์ซีนา เออร์บาโนวสกี’ โฆษกอีกคนหนึ่งของหน่วยงานดับเพลิงท้องถิ่นกล่าวว่า หน่วยกู้ภัยยังคงตรวจสอบโรงเก็บเครื่องบินเพื่อหาผู้ประสบเหตุเพิ่มเติม

ขณะที่อัยการและตำรวจกำลังสอบสวนสาเหตุของเหตุการณ์น่าสลดนี้ ที่นับเป็นอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับเครื่องบินสำหรับกระโดดร่มที่เลวร้ายที่สุดในโปแลนด์นับตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 11 รายจากเหตุเครื่องบินเล็กตกที่เมืองโทโปโลว์ (Topolow) ใกล้เมืองเชสโตโชวา (Czestochowa) ทางตอนใต้