สะกิดใจคนไทย!! รัฐบาล 'ชุดไหน-พรรคใด' ก็เปลี่ยนประเทศยาก หากคนไทยยังเปี่ยมนิสัย 'ไม่ชอบให้บังคับ-กฎหมายไม่เคารพ'

(7 พ.ค. 66) ผู้ใช้งานติ๊กต็อก บัญชี ‘KornnikarThewie’ ได้โพสต์วิดีโอพูดถึงประเด็นของคนไทยกับพรรคการเมือง โดยระบุว่า...

"ได้อ่านนโยบายของพรรคก้าวไกล พูดอย่างเป็นกลาง ถึงได้กล้าพูดชื่อพรรค หลายๆ นโยบายได้มาจากประเทศยุโรป และดิฉันขอพูดในฐานะเมียฝรั่งที่อยู่ต่างประเทศ อยู่ในสวิตเซอร์แลนด์มานาน มันดีมากถ้าใครถ้านโยบายพวกนี้จะทำได้จริงๆ 

"แต่สำหรับตัวเทวีเอง (คนอื่นไม่รู้ว่าคิดยังไง) คิดว่า โดยนิสัยและพื้นฐานของคนไทยแล้วเนี่ย เราจะต้องเกิดและตายใหม่ประมาณ 5 รอบ มันจึงจะใช้ได้ผลกับสิ่งที่เขาเขียนมาตามนโยบายแบบนี้

"เพราะประเด็นมันไม่ใช่นโยบาย ประเด็นมันอยู่ที่สันดานคนไทย เฮ้ย!! ที่พูดนี่ฉันคนไทย ฉันรู้ว่าสันดานฉันเป็นยังไง นิสัยคนไทยรักอิสระ นิสัยคนไทยไม่ชอบให้ใครมาบังคับ กฎหมายที่มันใช้ไม่ได้ผลเพราะเราหรือเปล่า ที่ทำให้กฎหมายมันใช้ไม่ได้ผล ถ้าเราพร้อมใจกัน เชื่อฟังตามกฎที่เขาออกมาไม่ว่ามันจะอะไรก็แล้วแต่ แต่เราเชื่อไหมอะ เอาจริงๆ เลยนะเทวีจะโคตรดีใจเลย ถ้าพรรคก้าวไกลได้เป็นรัฐบาลและทำได้ แต่ขอโทษ รัฐบาลชุดไหนก็ทำไม่ได้ ถ้าคนไทยไม่เอาด้วย กูไม่เอาด้วยมึงจะทำยังไง 

"ไม่ใช่พรรคก้าวไกลไม่ดี ไม่ใช่พรรคลุงตู่ไม่ดี แต่มันอยู่ที่พวกเราเองหรือเปล่า กัดกันอย่างกะอะไรก็ไม่รู้ทุกวัน เห็นพรรคนั้นก็ไม่ดี พรรคนี้ก็ไม่ดี อันนี้ไม่ได้ชมพรรคลุงตู่ ไม่ได้ชมพรรคก้าวไกล กลับมาดูพวกเราเองไหมคุณ ตอนนี้ไม่ต้องไปเดือดร้อน ตราบใดที่เรามีวินัยยังไงก็รอด คนมีวินัยยังไงมันก็รอด มันรู้ มันมีปัญญา แต่ไอ้คนที่ไม่มีวินัย คิดว่าเลือกจากบางนโยบายพอ เช่น สนับสนุนให้คนไม่ต้องทำมาหารับประทาน แบบนั้นใช่ไหม นโยบายแจกตังค์ คนอื่นทำงานก็ทำไป พวกนั่งรอรับแจก ฝันลมๆ แล้งๆ กูถามคำเอาตังค์ที่ไหนมาแจก”

"รักเลยค่ะ ขอให้ได้นะคะ ได้อะไรก็แล้วแต่ ขอให้ได้ปัญญากลับมามั่ง”


ที่มา : https://vt.tiktok.com/ZS8KK9pFt/