‘ปิยบุตร’ ลุยขอนแก่น ชู ‘การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต’ ลั่น!! หากก้าวไกลเป็น รบ. ประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิม

เมื่อวานนี้ (20 เม.ย.66) ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้าและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย อภิชาติ ศิริสุนทร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ‘ครูใหญ่’ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล รณรงค์หาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล จังหวัดขอนแก่น

โดยช่วงบ่ายวานนี้  ปิยบุตรเดินสายปราศรัย 3 เวที ประกอบด้วย บ้านหนองปลิง บ้านโนนรัง บ้านลาดนาเพียง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ช่วยหาเสียง ‘แบงค์ชัย’ อิทธิพล ชลธราศิริ ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 (เบอร์ 1) ก่อนที่ช่วงเย็น ปราศรัยที่สวนสาธารณะริมน้ำบึงแก่นนคร อ.เมือง จ.ขอนแก่น ช่วยหาเสียง วีรนันท์ ฮวดศรี หรือ ทนายป๊อก ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 (เบอร์ 4) โดยมีประชาชนมารอฟังการปราศรัยอย่างคึกคัก

ปิยบุตรกล่าวว่า ตั้งใจมาช่วยหาเสียงที่ขอนแก่นเขต 1 สาเหตุสำคัญเพราะเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ประชาชนให้ความไว้วางใจผู้สมัครของพรรคอนาคตใหม่ เทคะแนนกว่า 38,000 คะแนน แต่พอพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ ส.ส.คนนั้นกลับย้ายพรรค ไม่ไปต่อกับพรรคก้าวไกล ซึ่งต้องขออภัยประชาชนอย่างยิ่ง ครั้งนี้ตั้งใจแก้มือ พรรคก้าวไกลส่งทนายป๊อกเป็นผู้สมัคร เขาคือทนายความด้านสิทธิมนุษยชนที่ช่วยเหลือคนที่ถูกดำเนินคดีทางการเมืองหลังการรัฐประหาร 2557 พี่น้องประชาชนจึงเชื่อมั่นในอุดมการณ์ได้ เลือกตั้งครั้งนี้ขอความไว้วางใจอีกครั้ง ให้พรรคก้าวไกลได้คะแนนมากกว่าเดิม เพื่อยืนยันว่าประชาชนชาวขอนแก่นต้องการการเมืองแห่งความหวังและการเปลี่ยนแปลง

ปิยบุตรกล่าวอีกว่า พรรคก้าวไกลมีนโยบายทั้งหมด 312 นโยบาย ที่ต้องมีมากขนาดนี้ เพราะปัญหาของประเทศไทยมีมากเหลือเกิน ที่ผ่านมาหลายพรรคการเมืองต่างมีนโยบายเศรษฐกิจที่ดี แต่สิ่งที่พรรคก้าวไกลแตกต่างจากทุกพรรคการเมืองอย่างชัดเจน คือเรื่องการเมือง นำมาสู่คำขวัญ ‘การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต’ เพราะถ้าไม่มีนโยบายการเมืองที่ดี เมื่อไปเป็นรัฐบาลก็จะเจอทหารยึดอำนาจ เจออำนาจพิเศษเข้าแทรกแซง พรรคก้าวไกลจึงเล็งเห็นว่าต้องมีนโยบายการเมืองดี เป็นการเมืองเพื่อคนส่วนใหญ่ ที่จะทำให้นโยบายเศรษฐกิจส่งมอบให้ประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ใช่เพื่อทุนผูกขาด และกองทัพ

“ผมขอโอกาสพี่น้องประชาชนอีกครั้ง เลือกผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคก้าวไกลเข้าสภาฯ ทุกภารกิจที่เป็นเรื่องยาก ไม่ว่าจะเป็นปฏิรูปกองทัพ รัฐสวัสดิการที่มั่นคงยั่งยืน การกระจายอำนาจ น้ำประปาดื่มได้ทั่วประเทศ รถเมล์ไฟฟ้าทั่วประเทศ ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ลบล้างผลพวงรัฐประหาร ยกเลิกรัฐธรรมนูญ 2560 เรื่องเหล่านี้ที่ไม่เคยสำเร็จหรือไม่เคยมีใครทำ จำเป็นต้องมีพรรคการเมืองของมวลชนที่มีเจตจำนงชัดเจน พร้อมทำทันทีโดยไม่ต้องรีรอ และมีจำนวน ส.ส. มากพอ เป็นพรรคที่ยืนอยู่ได้ด้วยการสนับสนุนทรัพยากรจากประชาชน ไม่ใช่กลุ่มทุนผูกขาด ขอโอกาสให้พรรคก้าวไกลเข้าไปทำ โดยมีประชาชนเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็กผลักดันให้เราทำสำเร็จ เลือกก้าวไกลแล้วประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิม” ปิยบุตรกล่าว

ด้านวีรนันท์ เปิดเผยว่า กว่า 2 ปีที่ทำงานในพื้นที่มาตลอด เห็นได้ว่ากระแสของพรรคก้าวไกลในช่วงที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นอย่างน่าชื่นใจ ไม่ใช่แค่เขตใดเขตหนึ่ง แต่สอดคล้องกันทุกเขตในขอนแก่น ประชาชนชื่นชอบเราที่มีจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจน รวมถึงเห็นว่านโยบายรัฐสวัสดิการและการสร้างอุตสาหกรรมใหม่ในภาคอีสาน จะเปลี่ยนชีวิตคนอีสานได้ ไม่จำเป็นที่ประชาชนจะต้องจากบ้านจากครอบครัวไปหางานทำที่อื่น แต่จะมีงานที่มีคุณภาพให้ทำได้ที่บ้านเกิด ทั้งนี้แม้พื้นที่ขอนแก่นเขต 1 เคยมีผู้สมัครของอดีตพรรคอนาคตใหม่ที่ทรยศเสียงประชาชน แต่จากการลงพื้นที่อย่างหนัก พูดคุยกับประชาชนสม่ำเสมอ ประกอบกับผลงานตลอด 4 ปีของพรรคก้าวไกลในสภาฯ ที่พิสูจน์ให้เห็นการทำงานอย่างตรงไปตรงมา คุ้มค่าเงินภาษี ทำให้ประชาชนรู้สึกเชื่อมั่นว่าพรรคก้าวไกลจะเปลี่ยนแปลงประเทศไทยได้ รวมถึงมั่นใจว่าตนจะไม่มีทางทรยศความไว้วางใจของประชาชน ในท้ายที่สุด เชื่อว่าคะแนนเลือกตั้งของพรรคก้าวไกลในขอนแก่น จะไม่น้อยกว่าอดีตพรรคอนาคตใหม่ และมีลุ้นชนะการเลือกตั้ง 4-5 ที่นั่ง

สำหรับผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น ของพรรคก้าวไกล ทั้ง 11 เขต ประกอบด้วย
วีรนันท์ ฮวดศรี เขต 1 (เบอร์ 4)
อิทธิพล ชลธราศิริ เขต 2 (เบอร์ 1)
ชัชวาล อภิรักษ์มั่นคง เขต 3 (เบอร์ 4)
วุฒิรักษ์ แพงตาแก้ว เขต 4 (เบอร์ 6)
วิชัย อินทรประสิทธิ์ เขต 5 (เบอร์ 5)
สานิตย์ พระโบราณ เขต 6 (เบอร์ 11)
รุ่งวิชิต คำงาม เขต 7 (เบอร์ 7)
อำนวย วิชาโคตร เขต 8 (เบอร์ 7)
วนัฏศนันท์ ธีรวรวรรณ เขต 9 (เบอร์ 10)
นิวัตร สระพรม เขต 10 (เบอร์ 1)
ณัฏฐณิชา สารบรรณ เขต 11 (เบอร์ 2)