เชิญชม คอนเสิร์ตลูกทุ่งการกุศล 'ยุพราชมหาชน ยกก๊วน ม่วนสงกรานต์'

โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย เชียงใหม่ จัดคอนเสิร์ตลูกทุ่งการกุศล 'ยุพราชมหาชน ยกก๊วนม่วนสงกรานต์' โดย YRC band & YRC combo อำนวยการสร้าง นายพูลศักดิ์ จิตสว่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย  ผู้สนับสนุน สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย  มูลนิธิพระราชชายาเจ้าดารารัศมี รายได้สนับสนุนเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่เป็นนักแสดง และพัฒนาวงดนตรีลูกทุ่ง และวงโยธวาทิตด้วย วันที่ 12 เมษายน 2566 เวลา 19:30 น. เป็นต้นไป ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

นายพูลศักดิ์ จิตสว่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าวว่า  โรงเรียนยุพราชวิทยาลัยได้ส่งเสริมความสามารถพิเศษเด็กนักเรียนในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นวิชาการ ศิลปะ ดนตรี กีฬา ประกอบกับปีนี้โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ได้ส่งการแข่งขันชิงช้าสวรรค์ ซึ่งเป็นที่มาของวง YRC. COMBO ของโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ไปได้รับรางวัลรองชนะเลิศและเป็นขวัญใจมหาชนทั่วประเทศ ทำให้เป็นแรงบันดาลใจว่า อยากจะให้ลูกๆหลังจากที่ผ่านการแสดงเวทีชิงช้าสวรรค์ ได้มีโอกาสได้แสดงออก จากการที่ได้ไปแสดงให้ชุมชนต่างๆก็อยากจะจัดเพื่อให้กลุ่มที่เป็น FC และนักเรียนได้ร่วมกันในการที่จะจัดคอนเสิร์ต สำหรับให้นักเรียนได้แสดงออกได้อย่างเต็มที่ซึ่งในการจัดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ครั้งนี้เราถือว่าเป็นการจัดให้ FC โดยตรง 

จะมีกลุ่มที่เป็นศิลปินที่เป็นศิษย์เก่า เท่ อุเทน พรหมมินทร์ เป็นผู้ที่จะเล่นคอนเสิร์ตตรงนี้ด้วย และมีศิลปินที่เป็นเจ้าของเพลงที่เราจะใช้เล่นในครั้งนี้ประมาณ 30 กว่าเพลง FC และพี่น้องประชาชนคงพึงพอใจ เนื่องจากว่าเราซ้อมกันมาเป็นเดือนๆ ช่วงนี้เด็กนักเรียนปิดภาคเรียนด้วย และยังมีโรงเรียนอื่นๆมาร่วมกับเราด้วย เช่น รร.โยธินบูรณะ กรุงเทพฯ รร.ผดุงปัญญา จังหวัดตาก ก็มาร่วมซ้อมกับพวกเรา และยังมีดนตรีของโรงเรียนสันกำแพง และมีนักร้องจาก รร.เชียงกลมวิทยา ที่เคยไปแข่งชิงช้าสวรรค์ มาเล่นด้วยกัน ซึ่งวันนั้นก็คิดว่าเป็นวันหนึ่งที่จะสร้างความสำเร็จให้โรงเรียนยุพราชวิทยาลัยอีกครั้งหนึ่ง 

สำหรับรายได้จากการจัดคอนเสิร์ตการกุศลครั้งนี้ ส่วนแรกสนับสนุนเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่เป็นนักแสดง ซึ่งมีประมาณเกือบ 60 ชีวิต ซึ่งตรงนี้ จะเป็นต้นทุนการศึกษา โดยเฉพาะนักเรียนที่จะจบ ชั้น ม.6 นักเรียนบางคนมีฐานะยากจน เพราะฉะนั้นจะเป็นทุนการศึกษาให้ส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งจะใช้ในการพัฒนาวงดนตรีลูกทุ่ง และวงโยธวาทิตด้วย ซึ่งในอนาคตคงมีการส่งเสริมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้รุ่นน้องๆสานต่อจากรุ่นพี่ ได้แสดงออกได้มากขึ้นต่อไปในอนาคต

ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย เชิญชวนหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน พี่น้องประชาชน รวมทั้งกลุ่ม FC ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงและทั่วประเทศได้ช่วยกันและเชิญชวนให้ทุกท่านได้ร่วมชมคอนเสิร์ต สามารถชมได้ทั้งในหอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่มีจำนวนจำกัด และผ่านระบบ Live Streaming สามารถนั่งดูที่บ้านได้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับลูกหลานของโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยในการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้

คุณครูรมย์ลักษณ์ เนียมเครือ หรือ “ครูโบว์” ครูพิเศษเฉพาะทางโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย/ผู้กำกับการแสดง กล่าวว่า ได้รับบทมาเป็นผู้สอนผู้ควบคุมการแสดงและกำกับการแสดงในคอนเสิร์ตยุพราชมหาชน ยกก๊วน ม่วนสงกรานต์ ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 12 เมษายนนี้ ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รูปแบบในคอนเสิร์ตในครั้งนี้ มีครบรสอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นทั้งความสุข ความเศร้า ความตื่นเต้น ความสนุก ทุกอย่างจะมารวมในคอนเสิร์ตนี้ 

โรงเรียนยุพราชวิทยาลัยมีวงดนตรีลูกทุ่ง อย่างที่ทุกคนได้รู้กัน เมื่อแข่งในรายการชิงช้าสวรรค์ 2022 จบลง สิ่งที่จะบอกคือโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยได้รับรางวัลเป็น ”ขวัญใจมหาชน” คือเป็นการตอบรับไม่ว่าจะเป็นเรื่องร้อง ดนตรี และเรื่องโชว์ เป็นที่ประทับใจของคนรุ่นใหม่ในยุค 2022  แต่วันนี้คาบเกี่ยวมาสู่ 2023 ท่านผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย นำโดย นายพูลศักดิ์ จิตสว่าง มีแนวคิดและจุดประกายที่จะจัดคอนเสิร์ตให้กับเด็กๆรุ่นนี้ เพื่อประกาศความสามารถต่างๆ ความยิ่งใหญ่จะเกิดขึ้นไม่ได้ 

จึงได้เชิญศิลปินมาร่วมแสดงในงานนี้เช่น หญิง ธิติกานต์, เท่ห์ อุเทน , ครูแอ๊ด เดอะสะล้อ, ปิ่น พรชนก, ปราง ปรางทิพย์ ฯลฯ พร้อมนักแสดงร่วมกว่า 120 ชีวิต รวมทั้งหมด 30 กว่าบทเพลง ที่จะเกิดขึ้น ในการสร้างเรื่องราวต่างๆเข้าไปร้อยเรียงในบทเพลงลูกทุ่ง ทั้งลูกทุ่งสมัยเก่าและลูกทุ่งสมัยใหม่ ต้องมาดูและมาชมในงานนี้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง บางอย่างบอกได้ บางอย่างต้องมาเห็นด้วยตา ต้องบอกว่าเป็นความยิ่งใหญ่ สุดอลังการที่จะเกิดขึ้น "คอนเสิร์ตยุพราชมหาชน ยกก๊วนม่วนสงกรานต์” ที่จะเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ และเป็นตำนานที่จดจำของวงการลูกทุ่งมัธยมศึกษาระดับประเทศสืบไป

ช่องทางการจัดจำหน่าย 
ทั้งบัตรในหอประชุมและบัตรออนไลน์จำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้

https://www.ticketmelon.com/yrccombo/livestreamingyrccombo2023


 

นภาพร/เชียงใหม่