‘ธนาธร’ ลั่น!! เลือกก้าวไกล ทำงานได้จริง ชี้ หาก 4 ปีไร้ผลงาน เทใจพรรคอื่นได้เลย

ประกาศขอ ปชช.เลือกคนที่ทำงานได้จริง ทำเพื่อประชาชน หาก 4 ปีในสภาฯ บอกหาก ‘ก้าวไกล’ ไม่มีผลงานให้เห็น เปลี่ยนใจเลือกพรรคอื่นได้ ย้ำพรรคเป็นประชาธิปไตยแน่นอน

(7 เม.ย. 66) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าหน้า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์, นางสาวรัชนก ศรีนอก, นายปูอัด ไชยยามพวาน ผู้สมัคร ส.ส.ฝั่งธนบุรี ลงพื้นที่หาเสียงภายในซอยโรงเรียนบางขุนเทียนศึกษา มาจนถึงห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีพระราม 2

หลังลงพื้นที่หาเสียงแล้ว นายธนาธรพร้อมผู้สมัคร ส.ส.ได้ปราศรัยย่อย บริเวณตลาดนัดหน้าบิ๊กซีพระราม 2 โดยย้ำถึงจุดยืนของพรรคก้าวไกล ว่ามีความพร้อมมากกว่าพรรคอนาคตใหม่ เมื่อปี 2562 เพราะ ส.ส.ทุกคนมีคุณภาพ ทำงานเรียนรู้และมีประสบการณ์มาตลอดระยะเวลา 4 ปีในสภาผู้แทนราษฎร มั่นใจจะทำงานตอบโจทย์แก้ปัญหาประชาชนได้ดีกว่าอดีตพรรคอนาคตใหม่ปี 2562 จึงอย่าปล่อยให้ ส.ส.มีคุณภาพหลุดมือไม่ได้รับใช้ประชาชน ‘พวกเราก้าวไกล พร้อมรับใช้ประชาชน’

ขณะที่หลังการลงพื้นที่หาเสียง และปราศรัยย่อยเสร็จสิ้นแล้ว มีประชาชนเดินเข้ามาหานายธนาธร พร้อมยื่นสลากกินแบ่งรัฐบาล 1 ใบ ที่ใบเลขท้ายตรงกับหมายเลขพรรคก้าวไกล คือ เลข 31 และบอกนายธนาธร ว่า หากถูกรางวัลที่ 1 ให้นำเงินไปขึ้นได้ทันที พร้อมสะท้อนเรื่องการประกอบอาชีพของเด็กจบใหม่ว่า สร้างตัวว่ายากแล้ว มีกินมีใช้ไปวัน ๆ ยังยากเลย หางานไม่ยากแต่หาเงินใช้รายวันยากกว่า บางเดือนรายได้รายรับลดลง รายจ่ายกลับสวนทาง

จากนั้นนายธนาธร ให้สัมภาษณ์หลังการลงพื้นที่ช่วย 4 ผู้สมัคร ส.ส. เขตหาเสียง ว่า ตนขอเน้นย้ำให้เชื่อมั่นผลงานในสภาฯ ที่ผ่านมาว่าทำเพื่อประชาชนหรือไม่ หากเห็นว่า ส.ส.ก้าวไกลยังทำงานดีไม่พอหรือไม่เต็มที่ให้ตัดสินใจเลือกพรรคอื่นก็ได้ เราไม่ว่า พรรคเราเป็นประชาธิปไตย พร้อมฝากนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ และ ให้เป็นตัวเลือกของชาวบางบอน แม้การแบ่งเขตเลือกตั้งครั้งนี้ จะทำให้ประชาชนสับสน แต่ไม่เป็นปัญหาเพราะพรรคยังมั่นใจว่าคนของพรรคมีคุณภาพ คนในพื้นที่รู้ดีว่าเลือกคนทำงานต้องเลือกใคร

นายธนาธร ยังกล่าวถึงเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง ที่ไม่ใช่เพียงเขตบางขุนเทียน และบางบอนที่แบ่งเขตแบบฉีกรูปแบบเดิม แต่เป็นทั่วพื้นที่ กทม. ไม่ใช้มาตรฐานเดิม ไม่ใช่แค่พรรคก้าวไกลแต่เป็นทุกพรรคการเมือง แต่เรื่องนี้ไม่กระทบกับพรรคก้าวไกล เพราะมีความพร้อมทุกการต่อสู้ไม่ว่ากฎกติกาแบบไหนสามารถรับมือได้หมด และยังเชื่อมั่นว่า พรรคก้าวไกลได้รับการตอบรับจากคนกรุงเทพเป็นอย่างดี เพราะอย่าฃที่บอกว่าผลงานตลอดระบะเวลา 4 ปี พรรคพิสูจน์แล้วว่าการทำงานในสภาก้าวไกลคือของจริง แม้ก่อนหน้านี้จะมีคนปรามาสว่าเป็นพรรคน้องใหม่ทำงานไม่เป็น แต่ 4 ปี คำเหล่านี้หมดไปแล้ว

ส่วนเรื่องผลสำรวจความนิยมก้าวไกลใน กทม. ได้คะแนนความนิยมขยับขึ้น จะเป็นผลให้สามารถลุ้น ส.ส. ให้ได้ที่นั่งมากกว่าปี 2572 หรือไม่นั้น นายธนาธร บอกว่า ไม่ว่าผลสำรวจจะออกมาอย่างไร พรรคทำงานหนักไม่แพ้พรรคการเมืองอื่นอยู่แล้ว และจากนี้ไปต้องทำงานหนักเพิ่มขึ้น ใช้เวลา 40 วันที่เหลือ ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ประชาชนไว้ใจมากขึ้น