Exim Bank แจง!! ปมดรามางานมอบรางวัล The People Awards 2023 ยัน!! ยึดมั่นใน 3 สถาบันหลักของชาติ และวางตัวเป็นกลางทางการเมือง

(6 เม.ย.66) ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย หรือ Exim Bank ได้ออกแถลงการณ์ ความว่า...

ตามที่ปรากฎข่าวงานมอบรางวัล The People Awards 2023 จัดโดย The People สื่อในเครือเนชั่น เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 โดยมีบุคคลได้รับรางวัลเกี่ยวข้องกับประเด็นการเมือง และปรากฎโลโก้ EXIM BANK เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการจัดงานนั้น

ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ( EXIM BANK) ขอชี้แจงว่า EXIM BANK สนับสนุนการทำงานร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องตลอดมา โดยในปีนี้ The People ได้เสนอมอบรางวัล Corporate of Tomorrow ให้แก่ EXIM BANK และขอเผยแพร่ L0g0 องค์กรบนเวที เพื่อสนับสนุนการมอบรางวัล The People Awards 2023 ให้กับบุคคล 10 คนที่มีส่วนในการทำให้โลกในวันพรุ่งนี้ดียิ่งขึ้น EXIM BANK มิได้ขัดข้อง ด้วยเห็นว่า รางวัลดังกล่าวเป็นประโยชน์กับการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่อนาคต อย่างไรก็ตาม EXIM BANK มิได้ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินรางวัล และไม่ทราบล่วงหน้าว่า การตัดสินรางวัลในปีนี้จะให้แก่บุคคล ใดบ้าง

EXIM BANK ขอยืนยันจุดยืนและความมุ่งมั่นจะดำเนินภารกิจในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐภายใต้หลักธรรมาภิบาล ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และความเป็นกลางทางการเมือง โดยไม่สนับสนุนการปฏิบัติที่มิชอบด้วยกฎหมายหรือเกี่ยวข้องใด ๆ กับประเด็นความขัดแย้งทางการเมือง