‘พุทธิพงษ์’ ลุยแก้ปัญหาเฉพาะพื้นที่ รองรับการขยายตัวของเมือง ดันแผนพัฒนาตามความต้องการให้ครอบคลุม-ตอบโจทย์ ปชช.

(31 มี.ค. 66) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งกรุงเทพฯ พรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า…

“พร้อมแล้ว แก้ปัญหาเฉพาะพื้นที่ อย่างตรงจุด!
จากที่ตัวผมและทีมงาน ผู้สมัคร ส.ส. พรรคภูมิใจไทยได้ลงพื้นที่ครบทุกโซน ทั่วทั้งกรุงเทพฯ วันนี้จึงขอยกประเด็นปัญหาของพื้นที่ ‘กรุงเทพฯ ฝั่งธนฯ’ พร้อมทั้งวิธีรับมือ แก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด เพื่อช่วยตอบโจทย์ให้กับประชาชนในพื้นที่ได้อย่างเฉพาะเจาะจง

เนื่องจากพื้นที่นี้ มีหลายเขตที่รวมกันอยู่ค่อนข้างที่จะเยอะมาก ๆ ได้แก่ เขตพื้นที่ธนบุรี, คลองสาน, บางกอกใหญ่, บางกอกน้อย, บางพลัด, ตลิ่งชัน, ทวีวัฒนา, ภาษีเจริญ, บางแค, หนองแขม, บางขุนเทียน, จอมทอง, บางบอน, ราษฎร์บูรณะ และทุ่งครุ ทำให้จำนวนประชากรกว่า 1,707,430 คน กับทรัพยากรและสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีจำนวนจำกัด ทำให้ประชาชนในพื้นที่ไม่ได้รับความสะดวกสบายมากเพียงพอ เช่น โรงพยาบาลรัฐมีเพียง 4 แห่ง ศูนย์กีฬา หรือรถสาธารณะมีไม่เพียงพอต่อจำนวนประชากร ผมและทีมงานตระหนักถึงปัญหานี้ดีครับ เราจึงได้คิดนโยบายที่จะช่วยปรับปรุงพื้นที่ เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกให้มีมากเพียงพอกับจำนวนประชากร

โดยนโยบายพัฒนาตามความต้องการของประชาชนในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งธนฯ มีดังนี้
1.) พัฒนาท่าเรือขนส่งเป็นเรือไฟฟ้า EV ให้มีความทันสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
2.) เพิ่มการติดตั้งและเชื่อมกล้อง CCTV บริเวณทางม้าลาย
3.) เพิ่มโรงพยาบาลของรัฐฯ เพื่อดูแลพื้นที่กรุงเทพฯ ฝังธนฯ เพื่อรองรับให้เพียงพอกับจำนวนประชากร
4.) เพิ่มแสงไฟส่องสว่างในระบบ Solar Cell
5.) จัดตั้งศูนย์กีฬาครบวงจรให้ประชาชนได้ใช้งาน

ทั้งหมดนี้ ผมเชื่อว่าจะสามารถตอบโจทย์ประชาชน รวมถึงรองรับการขยายตัวของเมือง หรือการเพิ่มจำนวนประชากรในอนาคตได้ โดยทุก ๆ โครงการจะเป็นไปด้วยความโปร่งใส ที่ประชาชนสามารถตรวจสอบได้ เพราะคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความสุข เริ่มต้นจากการเมืองการบริหารที่ดีครับ”