เพื่อไทยคึก!! ‘ชลน่าน’ ตั้งเป้าคว้าเก้าอี้ ส.ส. ‘310 เสียง’  ลั่น!! พร้อมจัดตั้ง รบ.เพื่อไทย กำจัดระบบประยุทธ์ให้สิ้น

พท.ประชุมใหญ่คึกคัก “ชลน่าน” ประกาศเป้าหมาย 310 เสียง กำจัดระบอบ “ประยุทธ์” ให้สิ้นซาก ลั่นขอเข้าทำเนียบในนามรัฐบาลเพื่อไทย 

(9 มี.ค. 66) ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) พรรค พท.จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566  โดยมีแกนนำ กรรมการบริหารพรรค อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยสมาชิกพรรค เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง

นพ.ชลน่าน กล่าวปาฐกถาพิเศษ ว่า วันนี้เป็นการประชุมใหญ่ของพรรคพท. และเราจะมีโอกาสดีที่พวกเราชาวพรรคพท.มาร่วมผนึกกำลังกัน ณ เวทีแห่งนี้  เพื่อทำกิจกรรมสำคัญของพรรคพท. ตนเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ แต่ขอกล่าวด้วยความเสียใจว่าอาจเป็นผู้นำฝ่ายค้านครั้งสุดท้ายก็ได้ ทั้งนี้ สิ่งที่ตนอยากประกาศก็คือเราจะชูธง ปักชัย แลนด์สไลด์สู่เพื่อไทยทั้งแผ่นดิน ซึ่งประเทศไทยในปัจจุบันนี้ถือว่าเป็นจุดต่ำสุด และตนในฐานะหัวหน้าพรรคมีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าพรรคพท.เราเท่านั้นที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงในจุดนี้ได้ เราเคยประกาศยุทธศาสตร์และเป้าหมายของการชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลายคือแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ต้องได้ ส.ส.มากกว่า 250 ที่นั่งขึ้นไป แต่ในเวลานี้สิ่งที่เรามุ่งหวังตรงนั้น และสิ่งที่เราวางแนวทางเอาไว้ว่าจะต้องชนะ ส.ว. 250 ที่นั่งที่มีอยู่ในวุฒิสภา

นพ.ชลน่าน กล่าวต่อว่า เมื่อถึงเวลานี้กราบเรียนด้วยความมั่นใจว่าเราไม่กังวลกับหน้าที่ และอำนาจของ ส.ว.ต่อไปอีกแล้ว เพราะเรามั่นใจว่าเราผ่านจุด 250 เสียงขึ้นมาแล้ว ตนจึงกล้าที่จะเชิญชวนทุกท่าน และขอประกาศว่าเราต้องได้อำนาจจากพี่น้อง 310 เสียงขึ้นไป ซึ่งเป็นเสียงที่จะบอกกับผู้มีอำนาจขณะนี้ว่าเราต้องการกำจัดให้ระบอบประยุทธ์สิ้นซาก ซึ่งระบอบประยุทธ์เป็นระบอบที่อันตรายมาก ทำลายโอกาสของพี่น้องประชาชน ดังนั้น 310 เสียงเป็นหมุดหมายที่สำคัญที่เราจะร่วมสู้ร่วมก้าวกันต่อไป เพื่อให้ได้รัฐบาลของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริงคือรัฐบาลของพรรคพท.” นพ.ชลน่าน กล่าว  

“เราจะเข้าสู่ทำเนียบในนามรัฐบาลเพื่อไทย ถึงเวลาแล้วที่เราจะขอโอกาสจากประชาชนที่จะทำงานกับพรรคพท.โดยผนึกกำลังกันเพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศสู่การเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้า ด้วยยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์ ต้องเพื่อไทยเท่านั้น ต้องชนะขาด ไม่มีคะแนนทิ้งน้ำ ไม่มีแบ่งใจ ไม่มีปันใจ ต้องเลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคทั้ง 2 ใบ” นพ.ชลน่าน กล่าวพร้อมทั้งให้สมาชิกร่วมยืนและประกาศ “ชูธง ปักชัย แลนด์สไลด์เพื่อไทยทุกคน”