สาวไทยแกล้งเบลอ บอกเป็นคนสิงคโปร์ หลังถูก รปภ.วัดโพธิ์ เตือนแต่งตัวไม่เหมาะสม

ประเด็นร้อนต้อนรับวันมาฆบูชาในโซเชียลมีเดีย เป็นเรื่องของนักท่องเที่ยวสาวไทยรายหนึ่งที่แต่งกายไม่เหมาะสมไปเที่ยววัดโพธิ์ เมื่อ รปภ.เข้ามาตักเตือนให้เปลี่ยนชุด นักท่องเที่ยวรายนั้นจึงทำหน้ามึนงงแล้วบอกกับ รปภ.ว่า มาจากสิงคโปร์ รวมถึงฟิลิปปินส์

กลายเป็นเรื่องร้อนที่โซเชียลมีเดียพูดถึงกันในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปสั้น ๆ ของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณทางเข้าของวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือวัดโพธิ์ โดยคลิปดังกล่าว เป็นภาพของนักท่องเที่ยวสาวชาวไทยที่แต่งกายท่อนบนที่มีเพียงเสื้อตัวจิ๋วคล้ายชุดชั้นในสีดำเท่านั้น ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย บริเวณทางเข้าได้เข้ามาตักเตือนให้ไปเปลี่ยนชุดเพื่อความเหมาะสมก่อนเข้าวัด

เมื่อนักท่องเที่ยวสาวไทยรายนั้นโดนตักเตือน ก็มีการพูดติดตลกกับเพื่อน ก่อนจะหันไปทำหน้ามึน ๆ งง ๆ กับเจ้าหน้าที่ แล้วบอกว่า I’m from Sinagpore ก่อนจะบอกอีกครั้งว่า I’m Philippines 

คลิปดังกล่าว มีชาวเน็ตเข้ามาตำหนิเป็นจำนวนมาก ถึงกาลเทศะของการเข้าชมสถานที่สำคัญทางศาสนา

ทั้งนี้ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) เป็นสถานที่สำคัญทางศาสนา และเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนจากทั่วโลก แม้ว่าการแต่งกายในการเข้าชมวัดโพธิ์ มีกฎระเบียบไม่เข้มงวดมากเท่าการเข้าชมวัดพระแก้ว หรือพระบรมมหาราชวังก็ตาม

แต่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่ก็ทราบและทำการศึกษามาล่วงหน้าดี และมักเตรียมพร้อมเครื่องแต่งกายเพิ่มเติมต่างหาก เพื่อให้มีความเหมาะสมในการเข้าชมสถานที่สำคัญทางพุทธศาสนา


ที่มา : mgronline