บริษัททัวร์ภูเก็ต 'ทำร้าย-โกง' นักท่องเที่ยวจีน แถมเอามีดฟันแขน คลิปหลุดว่อนโซเชียลจีน

เมื่อวานนี้ (6 ก.พ.66) เพจ 'ลุยจีน' ได้โพสต์เรื่องราวของหญิงชาวจีนท่านหนึ่ง ซึ่งโพสต์คลิปเล่าประสบการณ์ การโดนบริษัททัวร์ในไทยโกงช่วงปลายเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา พร้อมทั้งถูกทำร้ายร่างกาย โดยมีการบันทึกภาพชัดเจนมากๆ ว่า...

มีหญิงคนไทยเสื้อสีน้ำเงินที่น่าจะเป็นเจ้าหน้าที่บริษัททัวร์ด่าทอว่า "มึงจะถ่ายวีดีโอหาพ่อมึงเหรอ?" แล้วเข้ามาถีบหญิงคนที่ถ่ายคลิปแทบจะล้ม จากนั้นก็ควักมีดพับด้ามยาวออกมาฟันที่แขน นทท.จีนคนถ่ายคลิป เห็นแผลสดๆ ที่เลือดไหล...เรื่องราวเป็นมายังไง จากที่แอดไปติดตามในแอคเคาท์หญิงจีนคนดังกล่าวมาจะขอมาสรุปให้ฟังครับ

1. หญิงจีนกับครอบครัวจองทริปมาเที่ยวไทยที่ภูเก็ตวันที่ 30 ม.ค. 2023 เธอบอกอยากมาดูเต่าทะเล จึงไปติดต่อบริษัทแห่งนึงแถวโรงแรมตัวย่อ บ ให้ช่วยจัดหารถมารับไปขึ้นเรือเพื่อไปเกาะสิมิลัน ค่าเหมาทัวร์ทั้งวัน 9000 บาท เธอจ่ายค่ามัดจำไป 5,000 บาท มีภาพใบเสร็จบริษัทที่ออกโดยเจ้าหน้าที่เป็นหลักฐานพร้อม

​2. ช่วงกลางคืนนั้น 2 ทุ่มเธอมีส่งภาพนามบัตรโรงแรมที่เธอเข้าพักเพื่อคอนเฟิร์มกับทาง บ.ทัวร์ทางแชท และคอนเฟิร์มว่าพรุ่งนี้เช้าจะมีรถมารับแน่ๆ ใช่มั้ย? แต่เหมือนทางนั้นอ่านไม่ตอบ

​3. ถึงเวลานัดเช้าวันรุ่งขึ้น เธอบอกว่าตื่นไปรอรถที่หน้าโรงแรมตั้งแต่ 05.50 แต่ก็ไม่มีรถมารับ เธอพยายามโทรติดต่อทางบริษัททัวร์ตั้งแต่ 6 โมงถึง 7 โมงเช้าหลายสิบสายแต่ไม่มีคนรับสาย

​4. เธอเข้าใจว่าโดนบริษัททัวร์โกงเข้าแล้ว จึงโทรแจ้งตำรวจท่องเที่ยว 1155 ตร.ท่องเที่ยวบอกเค้าไม่รับจัดการเคสแบบนี้ (?) แล้วโยนไปบอกว่ายูต้องโทรหาตำรวจ 191 เธอก็โทรหา 191 ตอนแรก ตร.ท้องที่บอกปัดอีกว่า เธอควรไปเคลียร์กับทางบริษัทเอง อารมณ์ไม่อยากช่วย เธอเลยโทรหาสถานทูต เจ้าหน้าที่สถานทูตก็บอกปัดว่าเรื่องนี้สถานทูตไม่ยุ่ง เธอต้องโทรหาตำรวจ 191 โยนกันไปกันมา เธอเริ่มหมดหวังลองโทรหาศูนย์ช่วยเหลือ นทท.ที่ภูเก็ต ศูนย์ฯ บอกเรื่องนี้ไม่อยู่ในความดูแล (ศูนย์ช่วยเหลือ???) ยูต้องโทรหาตำรวจเอง จนสุดท้ายเธอต้องโทรไปตื๊อให้ตำรวจมา

5. สักพักมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตามเธอไปที่บริษัททัวร์ ทางบริษัททัวร์แจ้งว่ารถไปผิดโรงแรม (???) ทางหญิงจีนเรียกร้องให้บริษัททัวร์คืนเงินให้เธอเต็มจำนวน บริษัททัวร์ไม่ยอม สุดท้ายตกลงกันไม่ได้ ตำรวจพาทั้งสองฝ่ายไปเจรจาต่อที่โรงพัก

​6. ฝ่ายบริษัททัวร์บอกว่าคืนเงินให้เธอได้แค่ 3,000 บาทเท่านั้นให้มากกว่านี้ไม่ได้ หญิงจีนไม่พอใจ เธอบอกว่าทำไมเธอต้องมาแบกค่าใช้จ่ายส่วนที่เธอไม่ได้ใช้บริการส่วนนี้ด้วย? ทั้ง 2 ฝ่ายยืนยันในจุดยืนตัวเอง จนแล้วจนรอดก็หาข้อสรุปในวันนั้นไม่ได้ 

​7. วันต่อมาหญิงจีนไปเรียกร้องที่บริษัททัวร์อีกครั้ง เธอถ่ายคลิปที่หน้าบริษัททัวร์มีหญิงเสื้อน้ำเงินที่นั่งอยู่ข้างใน"ชูนิ้วกลาง"ใส่เธอ พร้อมตัดมาที่ภาพต่อมา เหมือนมีการโต้เถียงกันด้านนอกอาคาร...

8. หญิงจีนเล่าว่าตอนนั้นผู้หญิงเสื้อน้ำเงินของบริษัททัวร์บอกว่าถ้าไม่รับเงิน 3000 ก็ จะเอามีดฟันเธอ ซึ่งเหตุการณ์จากนั้นก็กลายมาเป็นคลิปไวรัลที่เห็นคือ หญิงไทยเสื้อน้ำเงินด่าหญิงจีนว่า "มึงจะถ่ายวีดีโอหาพ่อมึงเหรอ?" ตามด้วยเข้าไปถีบและเอามีดพับมาฟันเธอเข้าจังๆ ที่แขน ซึ่งในตอนนั้นมีหญิงไทยอีกท่านข้างๆ เข้ามาห้ามหญิงไทยเสื้อน้ำเงินไว้ไม่ให้เหตุการณ์บานปลาย

​9. หญิงจีนหลังถูกฟันเธอรีบไปแจ้งความที่ สน. แถวนั้น ตำรวจมีการลงบันทึกประจำวันไว้ จากนั้นเธอและครอบครัวไปที่โรงพยาบาลเพื่อทำแผลและออกใบรับรองแพทย์ไว้เป็นหลักฐาน​

​10. หญิงจีนบอกว่ารู้สึกผิดหวังมากกับประสบการณ์แย่ๆ ในครั้งนี้ที่ไทยจากบริษัททัวร์ที่หลอกลวงและทำร้าย นทท. ตำรวจท่องเที่ยวที่เหมือนแทบไม่ช่วยอะไร รวมถึงการ take action ของสถานทูตจีนซึ่งเธอได้ร้องเรียนไปหลังเกิดเรื่องแต่เหมือนทุกอย่างยังเงียบเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ทั้งหมดนี้เป็นส่วนที่หญิงจีนคนดังกล่าวเล่าใน douyin ของเธอจนสำนักข่าวหลายแห่งต่างพากันทำข่าวเรื่องนี้ใหญ่โตช่วงสองสามวันนี้ พร้อมกับมีการเตือน นทท.จีน ให้ระวังบริษัททัวร์ที่หลอกลวงในไทย เป็นเรื่องเสียหายทางภาพลักษณ์การท่องเที่ยวอย่างมาก

ใดๆ ก็แล้วแต่มีหลักฐานคลิปการด่าทอและทำร้ายร่างกายหญิงจีนอย่างชัดเจน ไม่ว่ายังไงบริษัททัวร์ฝั่งไทยก็ผิดเต็ม ๆ

และดูเหมือนว่า เรื่องนี้เหมือนไม่จบแค่นี้ หลังเป็นประเด็นในจีนมีการทักแชทไปข่มขู่หญิงจีนจากบุคคลปริศนาให้ลบคลิปแล้วด้วย

สามารถเข้าไปดูคลิปเต็มๆที่เลขแอคเคาท์ douyin ในภาพ👇👇👇


Cr. Douyin - 乔 (585252368)

ที่มา: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02jzafBC9X1naFGfW5FgUGQGz8N3sHz62ut1DFL1b36pZ2phLd5cREFPenG4oHa6Nil&id=100047154365648&mibextid=Nif5oz