ของขวัญปีใหม่ กองทัพเรือ บริการตรวจสภาพรถยนต์ ฟรี 24 รายการ

กองทัพเรือ เปิดโครงการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนเทศกาลปีใหม่ 2566 ให้แก่ประชาชน และกำลังพลกองทัพเรือ ตรวจสภาพรถฟรี 24 รายการ ระหว่างวันที่ 23 - 28 ธ.ค.65 เพื่อลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนช่วงเทศกาลปีใหม่

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.65 พล.ร.อ.สุวิน แจ้งยอดสุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี เปิดโครงการตรวจสภาพรถยนต์ ก่อนเทศกาลปีใหม่ 2566 กับกองทัพเรือ โดยกรมการขนส่งทหารเรือ ซึ่งจัดให้มีการตรวจสภาพรถฟรี จำนวน 24 รายการ ให้กับประชาชน และกำลังพลกองทัพเรือ ระหว่างวันที่ 23 - 28 ธ.ค.65 ไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในการตรวจสภาพรถ และเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ณ ลานจอดรถ กองรถยนต์ กรมการขนส่งทหารเรือ

ตามนโยบายของ ผู้บัญชาการทหารเรือ ประจำปีงบประมาณ 2566 ด้านกำลังพล ในการยกระดับคุณภาพชีวิต และสวัสดิการของกำลังพลกองทัพเรือ โดยให้จัดกิจกรรมที่เป็นการลดรายจ่าย และเพิ่มรายได้ให้กับกำลังพล ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ มักจะเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นจำนวนมาก ดังนั้น กองทัพเรือโดยกรมการขนส่งทหารเรือจึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้รถยนต์ของประชาชน ข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานราชการ กองทัพเรือที่เข้ารับบริการ มีสภาพพร้อมใช้ ทำให้เพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทหารเรือ ได้จัดข้าราชการ และนักเรียนจ่าเหล่าทหารขนส่ง ชั้นปีที่ 2 จำนวนทั้งสิ้น 105 นาย เป็นกำลังพลให้บริการตรวจสภาพรถ เป็นการเพิ่มพูนประสบการณ์ โดยเฉพาะกับนักเรียนจ่าเหล่าทหารขนส่ง ทางด้านวิชาชีพ ด้านการขนส่งในการตรวจสอบ ซ่อมทำและปรนนิบัติบํารุงรักษารถยนต์ อีกทั้งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทต่างๆ 9 แห่ง นําผลิตภัณฑ์มาร่วมให้บริการในกิจกรรม อีกด้วย


ที่มา : นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน 0909535645