ทำดีต้องชื่นชม กรมแพทย์ทหารเรือ มอบโล่เชิดชูเกียรติเป็นกำลังใจให้กำลังพลทำความดี

     จากกรณี พันจ่าตรี ณัฐวุฒิ ทัดไพร พันจ่าหัวหน้าชุดหมวดพยาบาล กองร้อยพยาบาลที่ 2 กองพันพยาบาล กรมสนับสนุน กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้ประกอบคุณงามความดี โดยเข้าช่วยเหลือ นักเรียนจ่าทหารเรือ ที่เป็นลมหมดสติข้างทาง ประเมินอาการเข้าข่ายบาดเจ็บจากความร้อน

   เหตุการณ์นี้ หากการช่วยเหลือล่าช้า อาจทำให้เจ็บป่วยอันตรายถึงชีวิตได้ จึงดำเนินการปฐมพยาบาล เช็ดตัวลดไข้อย่างต่อเนื่อง และนำส่งกองพันพยาบาล กรมสนับสนุน กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เมื่อ วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา 17.00 น. 

    การกระทำดังกล่าว ได้แสดงถึงความกล้าหาญเสียสละ ใช้ความรู้ความสามารถ ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทันที ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมและได้สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของกรมแพทย์ทหารเรือ ให้ปรากฎต่อสาธารณชน นับเป็นบุคคลที่ควรแก่การยกย่องชมเชยเป็นอย่างยิ่ง กรมแพทย์ทหารเรือขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า พันจ่าตรี ณัฐวุฒิ ทัดไพร เป็นผู้ประกอบคุณงาม ความดี สมควรได้รับการยกย่องชมเชย และให้ถือเป็นแบบอย่างที่ดีต่อไป

พลเรือโท ชลธร สุวรรณกิตติ เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ ได้มอบโล่ประกาศชมเชย จากกรมแพทย์ทหารเรือ ณ หอประชุมโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน 0909535645