แบงก์ปลอมระบาด!! โพสต์ขายผ่านเฟซบุ๊กโจ่งครึ่ม คนขายโว!! แบงก์ไม่หลอกตา ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย

(10 ธ.ค.65) เพจเฟซบุ๊ก ‘หมอแล็บแพนด้า’ ของ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความที่เห็นแล้วต้องอึ้ง เนื่องจากเป็นการลงประกาศขายธนบัตรปลอมเป็นปึก ๆในโลกโซเซียล โดยประกาศขายผ่านทางเพจ ‘จำหน่ายแบงค์-ธนาบัตร’ อย่างโจ่งครึ่มแบบไม่กลัวเกรงต่อกฎหมาย ซึ่งมีข้อความระบุว่า...

เตรียมส่งให้ลูกค้าวันนี้อีก 2 ล้าน 8 แสนครับ ไม่ลงบ่อยแต่มีเรื่อย ๆ นะครับ วันนี้มีอีก 4 ล้านนะครับใครที่สนใจอยากสั่งสอบถามเข้ามาได้เลยครับ เอาไปใช้หนี้ได้ จ่ายค่าเทอมได้ จ่ายค่ารถค่าบ้านได้ บอกเลยแบงค์ทำมาเพื่อใช้งานโดยเฉพาะไม่ได้เอาหลอกตาคนอื่นเน้นใช้งานจริง

ขณะที่หมอแล็บแพนด้า ระบุว่า ธนบัตรปลอม ขายกันโต้ง ๆ แบบนี้เลย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานว่าธนบัตรปลอมจากกลุ่มดังกล่าวถูกนำไปใช้ตามท้องตลาดจริง ทั้งนี้ ได้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ คนซื้อต้องโง่ขนาดไหน ขนาดคนขายมันยังขายแบงค์ปลอมแลกเงินจริงอยู่เลย, จะมาขายทำไม ทำไมไม่ไปใช้เองวะ, ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ เหมือนเพจโชว์รูปแบงค์จริงที่ไปก็อปมา รีวิวก็สร้างเอง พอมีคนโอนเงินให้แล้วบล็อกหรือเปล่า, มันเกรียนครับหมอ คนบ้าอะไรเอาของปลอมมาขายอีกทีเพื่อ!!!

อนึ่ง โทษฐานปลอมหรือแปลงธนบัตร คือจำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่ 10-20 ปี และปรับตั้งแต่ 200,000-400,000 บาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 240 ส่วนคนที่นำธนบัตรปลอมไปใช้โดยรู้ว่าเป็นของปลอม ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-15 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000-300,000 บาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 244 แต่ถ้าคนที่นำธนบัตรปลอมไปใช้ ถ้าต่อมารู้ว่าเป็นของปลอมยังขืนนำออกใช้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 245

ที่มา : https://www.naewna.com/likesara/697306