'วิน วศิน' แซะ!! 'บิ๊กตู่' หลังขึ้นแสดงงานเลี้ยง APEC 2022 เจอชาวเน็ตแคปฯ ทัน แม้เจ้าตัวจะรีบลบจากไอจี

ชาวเน็ตวิจารณ์ไอจีสตอรีของ ‘วิน วศิน พรพงศา’ แชมป์รายการ The Golden Song หลังขึ้นแสดงงานเลี้ยงเอเปก โพสต์เหน็บนายกฯ พูดต้อนรับแขกต่างชาติทั้งหมดเป็นภาษาไทย โต้กลับ หลายชาติก็มีล่ามแปล

วันนี้ (19 พ.ย.65) ในโลกโซเชียลฯ มีการวิจารณ์กรณีที่นายวศิน พรพงศา หรือวิน แชมป์รายการ The Golden Song เวทีเพลงเพราะ ยกกำลัง 3 ที่ขึ้นแสดงในงานเลี้ยงมื้อค่ำสุดหรูกาลาดินเนอร์ของการประชุมเอเปก 2022 หรือ APEC 2022 ปรากฏว่าเจ้าตัวโพสต์ไอจีสตอรี @winwin_neverlose ระบุข้อความว่า “Mission accomplished ได้ฟังนายกฯ พูดต้อนรับแขกต่างชาติทั้งหมดเป็นภาษาไทยแบบสดๆ!!!!!!” ซึ่งเป็นการกล่าวพาดพิงไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ในทวิตเตอร์ได้มีการแชร์ภาพแคปฯ หน้าจอจากไอจีสตอรีนายวศิน พร้อมวิจารณ์ว่า “คราวหน้าเวลาคัดคนเข้าร่วมงาน น่าจะเช็กประวัติให้ดีๆ ก่อนนะคะ” ซึ่งปรากฏว่ามีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์มากมาย เช่น

“คงเป็นครั้งนี้และครั้งเดียวในชีวิตละค่ะที่จะได้โอกาสดีๆ แบบนี้อีก”

“คนมีความสามารถมากกว่านี้ก็มี คัดคนไม่ดูปูมเล้ย”

“เป็นคนไทย อยู่ในไทย ไม่พูดไทยซิแปลก ไม่เห็นต้องกระแดะพูดอังกฤษเลยในเมื่อก็มีล่าม ทีเกาหลีญี่ปุ่นเขาก็ไม่เห็นพูดภาษาอังกฤษกับคนต่างชาติเลย ว่าแต่ไม่รู้จักนะนักร้องกิตติมศักดิ์คนนี้”

“ทำไมต้องไม่พูดภาษาไทยอะ? พูดไทยน่ะถูกแล้ว หลายๆ ชาติก็ไม่พูดอังกฤษนะ จัดที่ไทยก็พูดไทย ไม่เห็นจะแปลก”

“ไม่รู้เหรอเขามีล่ามแปลหลายคนหลายภาษา เนี่ยล่ะเขาถึงบอก เติมเน็ตแล้วหาความรู้บ้างไม่ใช่แซะอย่างเดียว”

“ปธน.สีจิ้นผิงพูดกับนายกฯ แคนาดายังพูดจีนใส่เลย ล่ามก็แปลทันที”

"โอ้โห ไม่เหมาะสมอย่างรุนแรงเลยนะ เขาให้เกียรติเชิญไปแสดงในงาน แต่มาแซะแบบโง่ๆ ดีจริงที่ไม่เคยชอบคนนี้เลย"

"การประชุมระดับชาติ ผู้นำประเทศต่างๆ ก็จะพูดด้วยภาษาประเทศตนเองทั้งนั้น โดยมีล่ามแปล ทำตัวไม่สมกับที่ได้รับเกียรติเลย"

"ประเทศที่มีภาษาเป็นของตัวเองนั้น เขาจะภูมิใจและใช้ภาษาขอตัวเองทั้งนั้น แล้วไม่ต้องกลัวว่าแขกฟังไม่รู้เรื่องเพราะเขาจะมีคำแถลงเป็นหนังสือให้ผู้นำต่างๆ อ่านอยู่แล้ว"

"นักร้องเก่งๆ กว่านี้มีอีกเยอะทำไมไม่เลือก?"

"สมน้ำหน้าคนเลือก ไม่ดูประวัตินักร้องดีๆมีเยอะทำตาสั้นเลยหลังหักแบบนี้แหละ"

"เป็นนักร้องที่ได้แต่พยายามร้องให้ถูกคีย์ ร้องให้เพราะได้เท่านั้น เรื่องความรู้อื่นๆ คือเป็นศูนย์ แซะยังไงให้ดูโง่ ก็คงได้แค่นั้น"

"หน้าด้านดี เกลียดรัฐบาลแต่รับงานรัฐบาล ทำงานไปแซะนายกฯ ไป ขอให้เจริญลงๆ นะพ่อ"

อย่างไรก็ตาม แม้ภายหลังเจ้าตัวได้ลบไอจีสตอรีแล้ว แต่ก็มีภาพที่ชาวเน็ตแคปฯ ทัน และวิจารณ์ต่อเนื่อง

หลังจากนั้น วิน วศิน พรพงศา ก็ได้โพสต์ข้อความชี้แจ้งว่า “จากเหตุการณ์ที่วินโพสต์ Instagram Story ซึ่งอาจสร้างความเข้าใจผิดให้กับหลาย ๆ ท่าน วินเองขออนุญาตใช้พื้นที่นี้อธิบายถึงความตั้งใจเดิมของวินที่ต้องการสื่อสารคือ ภูมิใจที่ท่านนายกกล่าวเปิดงานด้วยภาษาไทย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชาติที่เราภูมิใจ สอดคล้องกับการแสดงที่มุ่งเน้นแสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย ซึ่งการโพสต์ Mission Accomplished ของวินนั้นแสดงูถึงความดีใจที่ได้ฟังท่านนายกพูดแบบนี้ครับ ไม่ได้มีเจตนาจะเคลือบแคลงดูหมินท่านแต่อย่างใด


ที่มา : https://mgronline.com/onlinesection/detail/9650000110356