ยูทูบเบอร์สาวเกาหลีได้ลอง ‘ชาไทย’ ถึงกับติดใจ บอกจะกินวันละแก้วเลย

ยูทูบเบอร์ดังเกาหลีถึงกับยอมแพ้! ได้ลิ้มรส 'ชาไทย' ถึงกับบอกว่าอร่อย จนต้องดื่มวันละแก้ว ทำชาวเน็ตแห่แซว ด้อมนี้เข้าแล้วออกยากนะ!

เมื่อพูดถึงอาหารไทยที่โด่งดังในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแล้วนั้น หลาย ๆ คนคงจะไม่พ้นนึกภาพของผัดไทย หรือว่าต้มยำกุ้ง แต่ล่าสุด เมนูที่เริ่มเป็นที่นิยมนั้นก็คือ 'ชาไทย' นั่นเอง

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ (5 พ.ย. 65) โลกออนไลน์ต่างพูดถึงของยูทูบเบอร์สาวชาวเกาหลีใต้ ที่มีผู้ติดตามกว่า 7.1 แสนคน อย่างคุณแฮมซี่ เจ้าของช่อง “집나간햄지 Wandering Hamzy” ที่ล่าสุดเธอได้เดินทางมาเที่ยวประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวรอบ ๆ กทม. ตลาดน้ำและเกาะสมุย ซึ่งในแต่ละที่ที่เธอไป ก็มักจะขอลิ้มลองความอร่อยทั้งในร้านอาหาร และคาเฟ่ต่าง ๆ อาทิ การพาไปลองซื้อมะพร้าวที่ขายตามหลังกระบะ และบอกว่า หากเป็นมะพร้าวที่ขึ้นตามทะเล รสชาติจะแตกต่างออกไป และมะพร้าวลูกใหญ่จะไม่อร่อยเท่ามะพร้าวลูกเล็ก

แต่ที่ทีเด็ดที่ทำเอาหลาย ๆ คนพูดถึงนั้นก็คือ การที่ 'แฮมซี่' ลองชิมชาไทยที่ร้านขายน้ำ จนเธอถึงกับออกปากบอกว่า “ชาไทยอร่อยมาก กินหลายครั้งแล้ว” และยังมีการลองสั่งชาเขียวมาลองกินอีกครั้ง แถมความติดใจในชาไทยของเธอยังไม่หยุดลงแค่นั้น เพราะว่าในวันถัดมา เธอและตากล้องได้กลับมากินชาไทยอีกครั้ง โดยแฮมซี่ได้บอกว่า “ทุกคน นี่มันอร่อยมาก ๆ เลยนะ ฉันว่าฉันกินวันละแก้วเลย” ในขณะที่ตากล้องก็ติดใจกาแฟโบราณวันละแก้วเหมือนกัน พร้อมทิ้งท้ายว่า น้ำตามรถขายน้ำ อร่อยกว่าน้ำในคาเฟ่ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีคนเข้ามาถามว่า 'ชาไทย' ไม่หวานเกินไปหรอกหรือ เธอจึงตอบว่า เราสามารถสั่งให้หวานน้อยกว่านี้ได้ เวลาเธอสั่ง ก็จะสั่งหวานน้อยเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่คลิปของ 'แฮมซี่' ยูทูบเบอร์สาวชาวเกาหลีเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตไทยเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า ของกินประเทศไทยนี่แหละเด็ดที่สุดแล้ว ถ้าได้ลองกินชาไทยขึ้นมาเมื่อไหร่ เป็นอันว่าต้องเข้าด้อมชาไทยจนออกยากอีกด้วย..


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @집나간햄지 Wandering Hamzy

ที่มา: https://www.dailynews.co.th/news/1650755/