แท็กซี่ซื่อสัตย์ รีบนำเงินส่งคืนผู้โดยสาร หลังพบว่าโอนค่ารถเกินกว่า 2.5 แสนบาท

(21 ต.ค. 65) นายศักรินทร์ อั๋นประเสริฐ อายุ 48 ปี แจ้งผ่านหมายเลขโทรฟรี 1644 ว่า...เมื่อวานนี้ (20 ต.ค.) เวลาประมาณ 20.00 น. ได้ใช้บริการรถแท็กซี่ แต่จำรายละเอียดไม่ได้ โดยเรียกรถจากแถว ๆ เทเวศน์ ไปลงที่ซอยพหลโยธิน 64 ค่าโดยสาร 253 บาท และใช้วิธีโอนเงินจ่ายไป จากนั้นก็ยื่นโทรศัพท์ให้โชเฟอร์แท็กซี่ดูว่าโอนแล้วนะ แล้วก็แยกย้ายลงจากรถ 

ปรากฏว่าพอตื่นเช้ามา มาเช็กเงินในแอปโทรศัพท์มือถือ ก็ตกใจอย่างมาก เพราะเงินในบัญชีหายไปกว่า 2 แสนบาท จึงได้เช็กประวัติการใช้เงิน จึงทราบว่า ที่โอนเงินจ่ายค่าโดยสารแท็กซี่ไป จาก 253 บาท แต่กลับโอนไป 253,303 บาท และปลายทางที่โอนไปคือ คุณธนสรณ์ ทองดี

หลังจากเรื่องราวนี้ออกอากาศไป ทีมงานได้ตรวจสอบข้อมูลที่ สวพ.FM91 ว่าเคยมีผู้ขับขี่แท็กซี่รายนี้แจ้งข้อมูลเข้ามาหรือไม่ ปรากฏว่า พบข้อมูลคุณธนสรณ์ ทองดี ในทำเนียบคนดี แจ้งเก็บของได้เข้ามาหลายครั้ง ล่าสุดที่แจ้งและนำมาฝากไว้ เป็นทรัพย์สินของต่างชาติ มีทั้งเงินไทย เงินดอลล่าร์ และเงินกัมพูชา ซึ่งได้ประสานส่งมอบคืนให้กับเจ้าของเรียบร้อย 

เมื่อทราบว่าติดต่อคุณธนสรณ์ ทองดี ได้แล้ว จึงประสานแจ้งให้คุณศักรินทร์ทราบ โดยเจ้าตัวดีใจมาก ๆ และไม่คิดว่าจะตามหาแท็กซี่เจอเร็วขนาดนี้ โดยระบุว่า เงินส่วนนี้เป็นเงินที่ต้องใช้ในการดูแลรักษาคุณแม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้คุณแม่ประสบอุบัติเหตุ ส่วนคุณธนสรณ์ ทองดี ก็ระบุว่า โทรศัพท์ตนเอง ไม่มีแอปแจ้งเตือน พอได้รับการประสานจาก สวพ.91 ก็เข้าไปตรวจสอบ พบยอดเงินดังกล่าวจริงๆ หาก สวพ.91 ไม่ได้ติดต่อมาก็ตั้งใจจะไปแจ้งธนาคารให้ตรวจสอบอยู่แล้ว