ชาวเน็ตจีน รีวิว ‘มังคุด’ ชี้ไม่สมชื่อราชินีผลไม้ ไม่อร่อยลิ้น ทั้งแพงทั้งขม ซื้อมาไม่คุ้ม ชอบกินกันไปได้ไง แต่พอได้เห็นสภาพแล้ว หัวจะปวด!!

มังคุด ผลไม้ที่โปรดปรานของหลาย ๆ คน ได้รับการขนานนามว่าเป็นราชินีแห่งผลไม้ หากจะมีใครที่ไม่ชอบกินมังคุด ก็อาจจะมีเหตุผลส่วนตัวที่เข้าใจได้ แต่สำหรับบางเหตุผล ทำเอาหลายคนต้องตกตะลึงไปตามกัน โดยเฉพาะเหล่าคนรักผลไม้ ต้องมีเคืองกันบ้างงานนี้

เว็บไซต์ Says เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีกลุ่มชาวเน็ตจีนจำนวนหนึ่ง ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์การกินมังคุดของพวกเขา ผ่านทางแอปฯ Xiaohongshu โซเชียลมีเดียของจีน โดยหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มังคุดนั้น "ขม" หลังจากพยายามมาหลายครั้ง ก็รู้สึกผิดหวัง เนื่องจากซื้อมาในราคาแพง และรสชาติก็ยังแย่ด้วย

ชาวเน็ตจีนรายหนึ่ง กล่าวว่า "ฉันเก็บเงินไปซื้อมังคุดมา 2-3 ลูก ฉันขอเตือนทุกคนไม่ให้ตกหลุม (โดนหลอก) อย่างฉัน อย่าซื้อเลย มันกินยากมาก"

ขณะที่อีกรายกล่าวว่า "ฉันไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าทำไมคนจำนวนมากถึงชอบกินมังคุด มันทั้งขม และเป็นกรด แถมมีราคาแพง"

ในขณะเดียวกันชาวเน็ตเหล่านี้ก็เผยภาพมังคุดของพวกเขาให้เห็น เพื่อเป็นการยืนยันว่า มันไม่อร่อยจริง ๆ ซึ่งเมื่อได้เห็นภาพแล้วก็ต้องตกใจมาก เพราะพวกเขากัดมังคุดกินทั้งเปลือก ลักษณะเหมือนกินแอปเปิล ไม่ได้กินเนื้อมันด้านใน นี่จึงเป็นเหตุที่พวกเขาเข้าใจว่า มังคุดขม  

หลังจากประเด็นนี้กลายเป็นที่สนใจในชุมชนออนไลน์ของจีน ชาวเน็ตจีนอีกส่วนก็เข้าไปแสดงความคิดเห็น มีทั้งกล่าวเชิงประชดประชันขำขันว่า "ฉันชอบรสชาติของมันนะ กัดอีก 2-3 คำก็จะรู้ว่าอร่อย เมล็ดมันสีขาว อย่าลืมโยนทิ้งล่ะ" และ "ทุเรียนก็กินได้แบบนี้ คราวหน้าน่าจะลองดู"

อย่างไรก็ตาม มีผู้ที่เห็นแล้วอยากจะร้องไห้ สงสารผลไม้ที่ถูกด้อยค่าแบบผิด ๆ จึงเข้าไปให้ความรู้กับกลุ่มที่เข้าใจผิด กล่าวว่า "อยากบอกให้รู้ว่า มังคุดเขากันเนื้อสีขาวที่เป็นกลีบ ๆ ด้านใน ไม่ใช่เปลือกหนาด้านนอกแบบนี้.."

ที่มา https://says.com/.../china-nationals-have-discovered...

https://www.facebook.com/286272814717790/posts/pfbid02qbo5EtRNdMbYdCxbY5i8KXk8vz34MwoSrZe6bx5E6fMnftnYdPmcnFo1FsJLrqptl/