นักเรียน ‘ตื้บครู-คว้าเก้าอี้ฟาด’ เหตุไม่พอใจ จะถูกตัดผม

(1 มิ.ย.65) กลุ่มไลน์ในจังหวัดเลย ได้มีการมีแชร์ข้อความเหตุการณ์เด็กนักเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ได้เกิดไม่พอใจที่ครูจะตัดผม ได้ผลักครูจนล้ม จากนั้นกระทืบซ้ำอีก 3-4 ครั้ง แถมเอาเก้าอี้ฟาดใส่ครู ก่อนจะคว้ากรรไกรจะแทงครู แต่เพื่อนในห้องมาห้ามไว้ทัน เหตุเกิดที่โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านหนองผักก้าม ตำบลกุดป่อง อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย

โดยแหล่งข่าวได้เผยบทสัมภาษณ์ ของนายชาญศักดิ์ ราชโยธา ครูสอนวิชาสังคม ผู้ถูกเด็กนักเรียนทำร้าย ระบุว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 15.00 น. วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 เป็นคาบเรียนชั่วโมงสุดท้าย เห็นนายต้น อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นม.2/2 ไว้ผมยาว จึงให้มาตัดผมที่ห้อง โดยจะตัดปลายผมที่ยาวในห้องเรียนต่อหน้าเพื่อนนับสิบคน ขณะที่นักเรียนกำลังนั่งที่เก้าอี้ จู่ๆ ก็ลุกขึ้นมาผลักตนล้ม จากนั้นใช้เท้ากระทืบตนที่หน้าอกและกลางหลัง 3-4 ครั้ง แล้วเอาเก้าอี้พลาสติกฟาดเข้าที่ร่าง หันไปหยิบกรรไกรที่ตกอยู่ที่พื้น ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงรีบเข้าไปคว้าตัว และแย่งกรรไกรมาได้
 

ส่วนเพื่อนในห้องเรียนก็รีบมาช่วยห้าม ซึ่งตนไม่ได้มีการต่อสู้ หรือทำร้ายเด็กแต่อย่างใด เพราะเข้าใจว่าเป็นลูกศิษย์ และยังเป็นเด็กอยู่ ส่วนสาเหตุนั้นตนไม่ทราบเลย

ทั้งนี้ได้มี นักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เมื่อวาน (31พ.ค.) เพื่อนมาบอกว่าจะตีครู จนกระทั่งช่วงบ่ายคุณครูเรียกเพื่อนมาตัดผม ซึ่งยาวผิดระเบียบโรงเรียน แต่เพื่อนกลับผลักครูจนล้ม ทำร้ายชกต่อยครูและยังใช้เก้าอี้ฟาด จนเพื่อนนักเรียนต้องช่วยกันเข้ามาห้ามปราม ทำให้โดนศอกของเพื่อนจนปากแตกและฟันหัก ยืนยันว่าครูไม่ได้ทำอะไรเด็กนักเรียนเลย

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นคาดว่า นักเรียนที่ก่อเหตุ ไม่มีสติ และได้วางแผนทำร้ายครูเอาไว้ก่อนแล้ว ขณะที่ผู้ปกครองของเด็ก อยู่ระหว่างประสานกับครูฝ่ายปกครอง เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น 


ที่มา: https://mgronline.com/onlinesection/detail/9650000052148