นพ.ทวีศิลป์ โพสต์แจงผลการตรวจหาโควิด-19 หลังมีส่วนเกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ประกาศข่าวช่อง NBT ที่ติดโควิด-19 โดยล่าสุด ยืนยันแล้วว่า ผลตรวจไม่พบเชื้อแต่อย่างใด

เป็นข่าวให้ได้ติดตามกันตลอดในวันนี้ สำหรับกรณี นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ได้ออกมาแถลงว่า มีผู้ประกาศข่าวชายของสถานีโทรทัศน์ NBT ติดเชื้อโควิด-19 หนึ่งราย ซึ่งก็เป็นผู้ที่มาช่วยงานตนเองในตอนเช้าที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นเหตุให้เจ้าตัวกลายเป็นหนึ่งในกลุ่มเสี่ยง และต้องปฏิบัติตามขั้นตอนเพื่อความปลอดภัย ทั้งการไปตรวจหาเชื้อ และการกักตัวเอง

"ผมเองในฐานะผู้สัมผัสกับผู้เสี่ยงสูง ในความหมายของทางด้านนี้คือเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำ แต่อย่างไรก็ตามผมก็จะทำตัวเองที่จะขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ก็จะไปตรวจตัวเอง แล้วบ่ายนี้ก็จะกักตัวเอง qurantine ไปก่อน ซึ่งถ้าผลของน้อง ๆ ออกมาแล้ว ซึ่งถ้าเขาไม่ไปติดเชื้อคงจะได้พิจารณาอีกทีว่า จะดูแลตัวเองอย่างไรต่อไป นี่คือสิ่งที่ใกล้ตัวเราอย่างมาก" นพ.ทวีศิลป์กล่าว

ล่าสุดเมื่อชั่วโมงที่ผ่านมา ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ นพ.ทวีศิลป์ ก็ได้ขึ้นโพสต์สร้างความเบาใจให้กับผู้ที่ติดตามข่าวว่า ผลการตรวจออกมาแล้ว #ไม่พบเชื้อ

ทั้งนี้ต้องติดตามในรายละเอียดต่อไปว่า ผลการตรวจหาเชื้อของผู้ที่เข้าข่ายคนอื่น ๆ จะออกมาเป็นเช่นไร และโฆษก ศบค. จะต้องกักตัวเองต่อไปหรือไม่